"V-League sớm áp dụng công nghệ VAR để không còn những tranh cãi"

21:15 Thứ hai 12/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐó là những nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh sau khi những vụ việc gây tranh cãi mới đây tại V-League 2019.

Vòng 20 V-League 2019 chứng kiến 2 tình huống tranh cãi mà NHM đang rất quan tâm. Đầu tiên là pha phạm lỗi của Ngô Tùng Quốc (CLB TP.HCM) với Gabriel Dos Santos dẫn đến quả penalty cho Quảng Nam. Thứ 2 là bàn thắng không được công nhận sau cú sút đưa bóng qua vạch vôi của Geovane M.C. Silveira trong trận đấu với B.Bình Dương.

 VPF vẫn chưa áp dụng VAR tại các trận đấu tại V-League.

Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức những bức xúc của các CĐV, CLB chịu thiệt thòi và không có bất cứ động thái nào từ BTC giải. Trước tình hình này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nhận định: "Đầu mùa giải tôi đã nghe VFF và VPF có ý định triển khai áp dụng công nghệ VAR. Kế hoạch này là rất xác đáng để tạo ra sự minh bạch cho các trận đấu và rất cần thiết với bóng đá Việt Nam.

Nhưng không hiểu tại sao đến bây giờ vẫn chưa thấy triển khai? Việc áp dụng VAR cũng là động thái để Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các bên liên quan cho thấy mình có trách nhiệm ra sao với giải đấu, tạo ra sự công bằng, trung thực. Chứ chờ đến lúc vì những tranh cãi mà đội này xuống hạng, đội kia không vô địch được sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, niềm tin dành cho V-League."

Đăng Huy | 19:10 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục