V-League mùa “thay máu”: Hiệu ứng domino

22:40 Thứ sáu 25/10/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải 2019 chưa kết thúc nhưng bóng đá Việt Nam đã rất sôi động với các thương vụ chuyển nhượng.

Chưa bao giờ băng ghế chỉ đạo lại “nóng” và khốc liệt như mùa giải năm nay. Trong thời điểm V-League thi đấu đã có 6 câu lạc bộ thay tướng gồm HLV Nguyễn Thanh Sơn thay Trần Minh Chiến (Bình Dương), tướng Lee Tae Hoon thế Dương Minh Minh (HAGL), Vũ Hồng Việt tiếp nhận vị trí HLV trưởng Quảng Nam từ Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Văn Dũng thay Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Nguyễn Hải Biên trám vào vị trí của HLV người Hàn Quốc, Lee Heung Sil (Viettel),  Vũ Quang Bảo thế Nguyễn Đức Thắng rồi được thay bằng tướng trẻ Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa).

Ngay khi V-League khép lại, tiếp tục có thêm 2 đội bóng thay tướng. Hải Phòng chia tay gần như toàn bộ ban huấn luyện gồm HLV trưởng Trương Việt Hoàng, Giám đốc kỹ thuật Ngô Quang Trường, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Trong khi đó Sài Gòn FC bổ nhiệm cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và Quảng Nam, Hoàng Văn Phúc thay cho ông Nguyễn Thành Công. Sau khi chia tay Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng mùa tới sẽ dẫn dắt Viettel.

 - Bóng Đá

 Tướng trẻ Vũ Hồng Việt khá mát tay khi dẫn dắt Quảng Nam. Ảnh Viết Định.

Dù dẫn dắt đội bóng bảo vệ thành công danh hiệu quán quân V-League nhưng tương lai của HLV Chu Đình Nghiêm cùng Hà Nội FC dường như đang bỏ ngỏ. Những ngày này có nhiều lời đồn đoán 1 HLV gốc thủ đô sẽ nắm Hà Nội vào mùa giải 2020 nhằm thực hiện khát vọng thành công tại đấu trường châu lục. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không chắc tiếp tục dẫn dắt đội bóng quê hương vào mùa tới. Nguyên nhân then chốt là SLNA không đủ tiềm lực tài chính để gia hạn hợp đồng với 14 cầu thủ.

Thực tế cho thấy đang có một hiệu ứng dây chuyền trên băng ghế huấn luyện mùa giải năm nay. HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam thời gian không lâu đã tái xuất trên cabin chỉ đạo của Sài Gòn FC mùa tới. Vị tướng Trương Việt Hoàng tạm biệt Hải Phòng FC để trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Viettel – nơi gắn liền với tên tuổi của ông khi còn là cầu thủ.

 - Bóng Đá

 HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục dẫn dắt Hà Nội FC?

Có lẽ SLNA cũng không quá lo lắng về vị trí HLV trưởng, bởi có 2 chiến lược gia xứ Nghệ nhiều khả năng trở lại quê hương sau thời gian làm việc phương xa là Nguyễn Thành Công và Ngô Quang Trường. Nếu HLV Nguyễn Đức Thắng thôi dẫn dắt SLNA, khả năng Nguyễn Thành Công hay Ngô Quang Trường tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng là hoàn toàn khả thi.

Những sự biến động của vị trí HLV trưởng chứng tỏ V-League ngày càng khốc liệt.

Gia Minh | 21:15 25/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục