V-League đã không còn là cuộc chơi của người giàu?

16:12 Thứ sáu 20/10/2017

Những năm gần đây, V-League tuy nhiều lần bị phủ bóng mờ bởi những chuyện tiêu cực như lối đá bạo lực, tiểu xảo tràn lan, hay những sai sót của trọng tài cũng phản ứng của giới cầu thủ, nhưng giải đấu này hiện tại không phải không có những điểm thú vị.

Sau vòng đấu thứ 21, nhìn lên bảng thành tích, chúng ta sẽ thấy trong số 7 cái tên đang xếp ở nửa trên bảng xếp hạng thì có đến 4 đội bóng không hề được xem là “đại gia”. Đó là Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa BVN, Sài Gòn và Hải Phòng. Nói không quá lời thì trong những đội bóng này còn có CLB được xem là “khó khăn” ở V-League, thế nhưng họ vẫn có một mùa giải đầy hứng khởi.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam FC đang đứg BXH V-League 2017 sau 21 vòng đấu.

Bốn đội bóng ở trên không phải không có những cá nhân xuất sắc, nhưng nhắc đến các đội bóng ấy thì người nghe sẽ nghĩ đến yếu tố tập thể đầu tiên. Đây là những CLB được xây dựng trên tinh thần tập thể mạnh và gắn bó, cộng thêm những vị HLV biết lựa chọn lối chơi hợp lý, biết phát huy sức mạnh của cả tập thể cũng như của từng cá nhân cầu thủ, để rồi cuối cũng họ có được những kết quả không tồi. Quảng Nam thậm chí còn đang đứng đầu bảng và công thức thành công của họ cũng tương tự như trên.

Có thể nói, V-League hiện giờ đã có những biến chuyển rõ nét, không còn cái thời mà tiền bạc chắc chắn có thể đem tới thành công nữa. Tất nhiên nếu một CLB có tiềm lực tài chính tốt thì họ dễ thành công hơn, FLC Thanh Hóa chi rất nhiều tiền tạo nên một đội hình “khủng” từ trên sân lẫn trên băng ghế huấn luyện và họ giờ này vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, hay như “đại gia” Hà Nội FC cũng duy trì sự lớn mạnh của mình suốt bao năm qua. Tuy nhiên những đại gia sẽ gặp sự cạnh tranh quyết liệt, sòng phẳng từ nhóm các đội "khiêm tốn" hơn nhưng không hề chịu an phận cúi đầu. Thế cho nên con đường đi đến ngôi vương dù có được “trải thảm” bằng tiền thì cũng vô cùng khó đi.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC (trái) và FLC Thanh Hóa vẫn còn nguyên cơ hội vô địch V-League 2017.

Mùa giải 2016, Hải Phòng đã có một cuộc cạnh tranh gay cấn, sòng phẳng và đầy cảm xúc với “đại gia” Hà Nội. Năm nay, đến lượt Quảng Nam tạo dấu ấn lớn, khiến cho “đại gia” FLC Thanh Hóa “ngồi trên đống lửa”, đến năm sau nữa có thể là Khánh Hòa, có thể là Sài Gòn sẽ tiếp bước khi lứa cầu thủ của họ bước vào độ chín. Và quan trọng hơn là họ đã tạo ra một niềm tin rằng một đội bóng không đình đám trên nhiều phương diện vẫn có thể đường hoàng cạnh tranh ngôi vô địch, điều tưởng chừng đã là hoang đường trong thời đại kim tiền ngày nay.

Rất nhiều người luôn lo ngại rằng tiền bạc rồi sẽ giết chết bóng đá. Đúng là giờ đây bóng đá không còn là một môn thể thao đơn thuần mà là một cỗ máy, một cỗ máy ngốn tiền chẳng ít nhưng cũng in được ra rất nhiều tiền. Nhưng bóng đá đơn giản sẽ không chết.

Đây đó vẫn còn những câu chuyện cổ tích được viết nên, những đội bóng nhỏ bé vẫn có thể gây sốc trước các ông lớn lắm tiền, những quốc gia nhỏ bé vẫn sẽ góp mặt bên các cường quốc bóng đá hàng đầu. Và chẳng cần tìm kiếm đâu xa, V-League cũng đang cho thấy điều đó, khi chứng minh bóng đá là dành cho niềm đam mê và sự đoàn kết, những điều mà tiền bạc chưa chắc đã đem lại được.  

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 15:20 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục