V-League 2020 hoãn vô thời hạn, ban tổ chức “tính già hóa non”?

21:42 Thứ ba 31/03/2020

TinTheThao.com.vnGửi văn bản lấy ý kiến các câu lạc bộ, tổ chức họp online nhưng cuối cùng VPF không thu bất kỳ kết quả nào như mong đợi.

Trước đó Ban tổ chức V-League 2020 đã gửi văn bản cho 14 câu lạc bộ về kế hoạch khởi động giải đấu sau khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát hoàn toàn. Ban tổ chức đề xuất phương án tranh tài ở cụm sân miền Bắc diễn ra từ 15/4 đến 29/5 hoặc 1/5 đến 28/6. Hôm nay, VPF tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa 13/14 đội bóng, vắng HAGL do bầu Đức cấm đại diện của câu lạc bộ tham dự.

Sau Thanh Hóa, SLNA, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội và Quảng Ninh đã có thêm TP.HCM và Sài Gòn đồng ý với đề xuất thi đấu tại các sân miền Bắc của VPF. Tuy vậy, điều kiện tiên quyết là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời được Chính phủ, các cơ quan chức năng cho phép. Trong khi đó Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Dương tiếp tục phản đối phương án này mà VPF đề xuất. Một số câu lạc đề nghị V-League 2020 sẽ không có câu lạc bộ rớt hạng.

 - Bóng Đá

 Công Phượng và TP.HCM độc chiếm đỉnh bảng V-League với 2 trận toàn thắng. Ảnh VPF.

Có nhiều ý kiến đề xuất nhưng cuối cùng ban tổ chức V-League vẫn không thể chốt lại thời điểm chính xác khi nào giải đấu có thể đá lại. Chính xác hơn kết luận của cuộc họp là dừng V-League 2020 vô thời hạn đến khi nào dịch COVID-19 chấm dứt. Đây là kết quả phần nào dự đoán trước bởi đại dịch đang diễn tiến rất phức tạp và khó lường.

Cũng như các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới và khu vực, việc V-League khi nào đá lại không nằm trong tầm kiểm soát của ban tổ chức. Ban tổ chức gần như bị động bởi suy cho cùng bóng đá chỉ là môn giải trí, và vào lúc này cả đất nước Việt Nam đang dồn toàn lực vào cuộc chiến chống và đánh thắng “giặc” COVID-19.

 - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh bất ngờ quật ngã Hà Nội ở vòng 2 V-League.

Sau cuộc họp trực tuyến, chủ tịch HĐQG VPF Trần Anh Tú cho biết:“Hôm nay chúng tôi chỉ lấy ý kiến các câu lạc bộ để thống nhất phương án, kế hoạch tổ chức giải còn thời điểm cụ thể, VPF sẽ theo sát diễn tiến dịch COVID-19 cũng như thông tin từ cơ quan chức năng để xem xét. V-League chỉ thi đấu trong điều kiện đảm bảo an toàn, chúng tôi cũng sẽ báo cáo VFF, Tổng cục TDTT trước khi ra quyết định. Trước mắt chúng ta phải chờ đến sau ngày 15/4 xác định phương án mới. Đây là vấn đề bất khả kháng nên chúng ta buộc phải chấp nhận”.

Gia Minh | 20:44 31/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục