V-League 2018 và những điều còn đọng lại!

06:23 Thứ tư 10/10/2018

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều điều để nói về V.League 2018, với chức vô địch tuyệt đối của Hà Nội, sự sa sút không ngờ của Quảng Nam, TP. HCM và HAGL thi đấu bết bát... Và bây giờ hãy cùng điểm qua những điều đáng chú ý.

Sự 'bá đạo' của Hà Nội

Ngay từ những vòng đấu đầu tiên họ đã chứng tỏ được bản lĩnh cũng như sức mạnh vượt trội so với phần còn lại, và thực tế thì đội bóng đến từ Thủ đô cũng chỉ đánh rơi 10 điểm trong tổng số 26 trận đã chơi, bao gồm 4 trận hoà cũng như 2 trận thua.

V. League 2018 và những điều còn đọng lại! - Bóng Đá

 Hà Nội thể hiện sức mạnh tuyệt đối và tạo kỷ lục vô địch trước 5 vòng đấu.

Chiến thắng chung cuộc này thực sự là đáng nể bởi nếu nhìn lại chức vô địch của Quảng Nam năm ngoái, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự chênh lệch rất lớn. Mùa trước, Thanh Hoá, Quảng Nam và chính Hà Nội cạnh tranh nhau gắt gao ở những vòng đấu cuối, và đội đăng quang cũng chỉ có 48 điểm.

Quảng Nam đi đúng con đường của Leicester City mùa 2016/17

Về lực lượng, đội bóng miền trung Việt Nam có thể không được đánh giá cao nhất, nhưng dẫu sao họ cũng là ĐKVĐ trước khi mùa giải 2018 khởi tranh. Tuy nhiên, không ai hiểu lý do vì sao họ thậm chí còn phải cuống cuồng trong vòng xoáy trụ hạng với chỉ 31 điểm chung cuộc.

V. League 2018 và những điều còn đọng lại! - Bóng Đá

 Đinh Thanh Trung không thể giúp Quảng Nam chơi tốt hơn.

Đó cũng là những gì họ đạt được và nó chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng vỏn vẹn 7 điểm. Mà thực tế ở V-League cho thấy sự chênh lệch điểm số ở nửa dưới là không nhiều. Như vậy, có thể nói rằng Quảng Nam đi đúng vào vết xe đổ của Bầy Cáo Leicester tại giải Ngoại hạng Anh năm xưa.

TP HCM chia tay Công Vinh và cũng tụt dốc thê thảm

Đội bóng đến từ Sài Gòn từng thể hiện sức mạnh rầm rồ trước khi mùa giải 2018 bắt đầu, nhưng những vấn đề khúc mắc của họ đã không thể hoà giải và đó là kết thúc cho một cuộc tình ngắn ngủi với cựu tiền đạo Lê Công Vinh. Trong khi HLV Toshiya Miura cũng không thể giúp gì nhiều về thành tích chung.

Phải đến những vòng đấu cuối cùng thì đội bóng do ông Nguyễn Hữu Thắng làm quyền chủ tịch mới có thể giành quyền trụ hạng. Họ chỉ hơn Nam Định, một trong những đội bị đánh giá thấp nhất giải về mọi mặt đúng 3 điểm. Nếu tình trạng này không sớm cải thiện, có lẽ không nhiều NHM nào tin TP HCM sẽ cạnh tranh vào mùa tới.

Hoàng Anh Gia Lai chưa thể 'hai quả ngọt'

Bộ khung tuyệt vời như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... đều để lại ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ để giúp họ cạnh tranh ngôi vô địch, nếu không muốn nói là từng có nguy cơ xuống hạng. Điểm nhấn đáng chú ý nhất mùa giải của đội bóng phố núi là tỉ số thua quá đậm sau hai lượt trận với Hà Nội (10-3).

V. League 2018 và những điều còn đọng lại! - Bóng Đá

 HAGL vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục với lứa cầu thru tài năng.

Đây là hai CLB sở hữu nhiều tuyển thủ U23 Quốc gia, chẳng thế mà cuộc đụng độ trên sân Pleiku hôm 19 tháng 9 được NHM hiểu như một cuộc nội chiến giữa các học trò của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, sức mạnh vượt trội của Hà Nội đã được chứng tỏ với những chiến thắng quá thuyết phục.

Nhóm dưới là một sự tương phản mạnh mẽ

Như đã nói ở trên, Nam Định đã không còn là chú ngựa ô năm nào, họ thiếu thốn kinh phí, tình trạng nợ lương đã xảy ra, trong khi tờ Zing.vn còn đưa tin rằng người hâm mộ thành Nam đã phải chi tiền để giúp các cầu thủ duy trì sức mạnh tinh thần, qua đó chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

V. League 2018 và những điều còn đọng lại! - Bóng Đá

 Nam Định đã tạm thoát hiểm và có được một cầu thủ góp mặt trên tuyển quốc gia.

Không làm các cổ động viên thất vọng, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xuất sắc chiếm được 0,5 suất trụ hạng. Một điều nữa, Lê Sỹ Minh là cầu thủ duy nhất trong nhóm 3 đội nửa cuối bảng xếp hạng có tên trong danh sách tập trung của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 11 tới.

Còn lại, XSKT Cần Thơ là một sự tiếc nuối nếu chúng ta nhìn vào giai đoạn đầu mùa giải, họ có được những kết quả tương đối khả quan nhưng tụt dốc không phanh ở giai đoạn hai. Đó là lý do vì sao đội bóng này chỉ giành được 21 điểm với thành tích 4 thắng, 9 hoà và 13 thua.

Vũ Quang Toản | 05:20 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục