V-League 2018 khốc liệt như thế nào?

22:29 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnMùa giải V-League 2018 đang cận kề. Các đội đã và đang chuẩn bị tích cực cho mùa giải mới. Bây giờ, chúng ta hãy xem mục tiêu của 14 CLB dự V-League năm nay như thế nào?

1. CLB Nam Định

CLB Nam Định lần đầu quay trở lại V-League sau 7 năm chinh chiến ở các giải hạng dưới. Trải qua rất nhiều thăng trầm có lúc phải xuống chơi ở giải hạng Nhì nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Nam Định đã vô địch giải hạng Nhất mùa giải năm ngoái để lên chơi V-League 2018.

 - Bóng Đá

 Nam Định trở lại V-League sau 7 năm vắng bóng.

CLB Nam Định có được sự đầu tư bài bản từ nguồn vốn của các doanh nghiệp và địa phương. Nhân lực chủ yếu của CLB đến từ lò đào tạo trẻ.

Mục tiêu: Trụ hạng.

2. CLB Cần Thơ

Đội bóng Tây Đô kết thúc V-League mùa giải năm ngoái với thứ hạng 13, thành tích chỉ hơn đội xuống hạng Long An. Mùa giải năm nay, với quyết tâm thay đổi lối đá vốn quá nhàm chán, Ban lãnh đạo Cần Thơ đã thay HLV Vũ Quang Bảo bằng HLV trẻ Đinh Hồng Vinh.

Bên cạnh đó, Cần Thơ vốn không có lò đào tạo trẻ nên họ chấp nhận trở thành đầu ra của học viện PVF và “sân sau” của HAGL khi mượn rất nhiều cầu thủ trẻ từ 2 lò đào tạo này. Đội bóng cũng chia tay những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Oseni, Bửu Ngọc,…

 - Bóng Đá

 Cần Thơ quyết tâm thay đổi lối đá ở V-League 2018.

Sẽ rất khó khăn để thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đạt thành tích cao tại V-League 2018 và họ cũng phải rất nỗ lực để né suất xuống hạng mùa giải năm nay.

Mục tiêu: Trụ hạng.

3. CLB TPHCM

Đây là mùa giải thứ 2 đội bóng mang tên Bác góp mặt tại V-League. Sau thành tích tạm chấp nhận được với thứ hạng 12 ở V-League 2017. Đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã “lột xác” ở quãng nghỉ trước thềm mùa giải mới.

Đầu tiên họ mang về cựu HLV của ĐTQG và U23 Việt Nam, Toshiya Miura. Tiếp sau đó, CLB “cải tổ” triệt để lực lượng, chia tay những ngoại binh như Dyachenko, bổ sung những cầu thủ tài năng và kinh nghiệm như: Possebon (cựu cầu thủ MU), Phi Sơn, Văn Thanh, Sầm Ngọc Đức,…

 - Bóng Đá

 HLV Miura liệu có giúp CLB TP.HCM “hóa rồng”?

Giai đoạn giao hữu đầu mùa của thầy trò Miura diễn ra không trọn vẹn khi đa số là những trận hòa và thua. Mới nhất là trận thua CLB Siheung City 0-1. Nhưng sẽ là quá sớm để nói về sức mạnh của CLB TP. HCM. Nếu những cầu thủ tìm được tiếng nói chung cùng với tài thao lược của HLV Miura, tham vọng của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh có thể thực hiện hóa ở V-League năm nay.

Mục tiêu: Top 5 V-League.

4. Becamex Bình Dương

“Chelsea Việt Nam” bước vào mùa giải năm nay rất lạ lẫm. Không còn những thương vụ tiền tỉ. Thay vào đó đội chủ sân Gò Đậu quyết tâm trẻ hóa khi sử dụng những cầu thủ trẻ vừa thành công tại giải U21 Quốc Gia và BTV Cup vừa rồi do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt.

 - Bóng Đá

 HLV Trần Minh Chiến được dự báo sẽ có 1 mùa giải khó khăn với Becamex Bình Dương.

Mục tiêu: Trụ hạng.

5. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)

HAGL bước vào mùa giải mới với động lực là lứa cầu thủ vừa thành công ở VCK U23 Châu Á như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh,… Đó chính là cơ sở để Bầu Đức tiếp tục “mơ” về chức vô địch.

 - Bóng Đá

 Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn có trọng trách giúp HAGL khẳng định mình ở V-League 2018.

Nhưng xem ra mục tiêu khả dĩ nhất của đội bóng Phố Núi chỉ có thể cạnh tranh một vị trí trong top đầu vì “nỗi lo muôn thuở” ở hàng phòng ngự, đặc biệt sau sự rời đi của trung vệ chơi khá tốt mùa giải vừa qua, Mobi Fehr.

Mục tiêu: Nửa trên BXH.

6. SHB Đà Nẵng

Thêm 1 đội bóng bắt đầu mùa bóng với một điều đặc biệt. Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, đội bóng sông Hàn bước vào V-League với vị thuyền trưởng mới Nguyễn Minh Phương sau khi chia tay HLV Lê Huỳnh Đức.

Cũng giống như HAGL, Bình Dương, Cần Thơ,… SHB Đà Nẵng sẽ phải trông chờ vào lớp cầu thủ trẻ mà dẫn đầu là Tiến Dụng, Đức Chinh. Song song đó là hy vọng vào sự tỏa sáng của ngôi sao quen thuộc: Đỗ Merlo.

 - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh sẽ là niềm hy vọng của SHB Đà Nẵng ở V-League 2018.

Mục tiêu: Nửa trên BXH.

7. Sông Lam Nghệ An (SLNA)

Khác với các đội bóng kể trên, SLNA bước vào V-League với “nguồn lực” quen thuộc: Cầu thủ trẻ. Niềm hy vọng của SLNA sẽ đè nặng lên đôi vai của Văn Đức, Xuân Mạnh - những trụ cột của U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Văn Đức (trái), Xuân Mạnh (phải) sẽ là niềm hy vọng của SLNA.

Mục tiêu: Nửa trên BXH.

8. CLB Hải Phòng

Hải Phòng vẫn giữ nguyên bộ khung như mùa 2017. Niềm tin của Hải Phòng sẽ đặt lên vai bộ đôi: Stevens - Fagan cùng dàn cầu thủ quen thuộc với sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm. Sau những lùm xùm về chuyện đi hay ở, HLV Trương Việt Hoàng liệu có “toàn tâm toàn ý” giúp Hải Phòng tái hiện hình ảnh thành công như mùa giải 2016?

 - Bóng Đá

 CĐV Hải Phòng có được tái hiện hình ảnh này?

Mục tiêu: Nửa trên BXH.

9. Sanna Khánh Hòa BVN

Thêm 1 đội bóng bắt đầu V-League với phong cách quen thuộc. Khánh Hòa giờ đây sẽ phụ thuộc vào dàn cầu thủ trẻ vừa thi đấu tại U21 Quốc Gia, các cầu thủ đã thi đấu rất lâu cùng nhau và tiền đạo ngoại Toure.

 - Bóng Đá

 Sự ăn ý của các cầu thủ sẽ là sức mạnh của Sanna Khánh Hòa BVN.

Mục tiêu: Top 6.

10. Sài Gòn FC

CLB Sài Gòn đã có khoảng thời gian đầy khó khăn khi HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay CLB. Cuối cùng, ban lãnh đạo CLB đã tin tưởng giao chiếc ghế nóng cho HLV trẻ Phan Văn Tài Em.

 - Bóng Đá

 Thách thức đang chờ HLV Tài Em ở V-League 2018.

Sẽ là thách thức vô cùng lớn cho HLV trẻ nhất V-League khi mới đây CLB Sài Gòn lại chia tay thêm trung vệ Đình Trọng (chuyển tới Hà Nội FC) và chân sút số 1 Patrick Ruiz (sang Malaysia). CLB Sài Gòn cũng chỉ có thể đặt mục tiêu “trốn” suất xuống hạng tại V-League 2018.

Mục tiêu: Trụ hạng.

11. Than Quảng Ninh

Đội bóng đất Mỏ không mua bom tấn nào trong quãng nghỉ trước mùa giải. Đã vậy, HLV Phan Thanh Hùng còn mất đi 3 ngôi sao nội quan trọng trong đội hình gồm Minh Tùng, Văn Hiếu và đội trưởng Vũ Minh Tuấn. Bên cạnh đó, ngoại binh Patiyo đã rời đi và gần như sắp tới sẽ đến lượt tiền đạo Dyachenko.

 - Bóng Đá

 Minh Tuấn rời đi trở thành tổn thất cực lớn cho Than Quảng Ninh.

Đội bóng đất Mỏ sẽ phải trông chờ vào nguồn nội binh quen thuộc như Xuân Tú, Thanh Hào, Tuấn Linh, Mạc Hồng Quân,… Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ rất khó khăn để giữ vị trí Top 4 của mình như năm ngoái.

Mục tiêu: Top 4.

12. Hà Nội FC

Thành công của U23 Việt Nam mang tới một tương lai tương sáng cho CLB Hà Nội. Với sự góp mặt của những ngôi sao U23 Việt Nam trong đội hình như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy,… Hà Nội FC cũng tự tin khi chấm dứt hợp đồng với tiền đạo kì cựu Gonzalo.

 - Bóng Đá

 Quang Hải (số 19) rất được chờ đợi ở V-League năm nay.

Sẽ không quá sớm để nói, Hà Nội FC là 1 trong những đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch V-League 2018.

Mục tiêu: Vô địch.

13. FLC Thanh Hóa

Đội bóng xứ Thanh tiếp tục duy trì phong cách bạo chi như mùa giải trước khi liên tục nổ bom tấn. Họ chia tay HLV Petrovic và bổ nhiệm cựu GĐKT LĐBĐ Romania, Marian Mihail. Thanh Hóa cũng bổ sung hàng loạt ngôi sao trải đều ở các tuyến như: Bửu Ngọc, Minh Tùng, Xuân Thành, Văn Nam, Văn Hiếu, Quang Vinh và tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Ngoài ra còn có sự góp mặt của thủ thành U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục là một thế lực rất đáng gờm.

Có thể nói FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC sẽ là 2 đối trọng thực sự cho ngôi vô địch V-League 2018.

 - Bóng Đá

 HLV Mihail liệu có thể thành công hơn HLV Petrovic?

Mục tiêu: Vô địch.

14. Quảng Nam

Đương kim vô địch V-League bước vào mùa giải mới không có nhiều sự thay đổi. Những ngôi sao như Nguyễn Trung Đại Dương, Thanh Trung, Huy Hùng, Văn Học,… vẫn tiếp tục gắn bó với CLB. Chỉ có 1 “vết gợn”, tiền đạo chủ lực Claudecir không được đăng kí trong danh sách thi đấu sau những hành xử thiếu chuyên nghiệp liên quan đến tương lai.

 - Bóng Đá

 Liệu Quảng Nam FC có tái hiện thành tích ở V-League 2017?

Tài năng của HLV Hoàng Văn Phúc và dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm là cơ sở để Quảng Nam FC tự tin trước mùa giải mới. Nhưng công bằng mà nói, thật khó để Quảng Nam có thể bảo toàn được ngôi vô địch năm nay với sự tăng cường mạnh mẽ từ các đối thủ.

Mục tiêu: Top 3.

V-League sẽ diễn ra vòng đấu đầu tiên vào ngày 03/03. Hãy cùng chờ xem màn trình diễn của 14 đội bóng và tận hưởng sự khốc liệt của một mùa giải đầy ắp những mong đợi.

(Bạn đọc: Vũ Minh Tâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:20 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục