V-League 2018: Chờ làn gió mới trên băng ghế huấn luyện

19:11 Thứ năm 22/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTổng cộng 6 đội bóng đã thay tướng trước khi V-League 2018 khởi tranh. Và giới mộ điệu đang trông chờ những tân “thuyền trưởng” này sẽ thổi một làn gió mới cho bóng đá Việt Nam.

Con nhà giàu chỉ xài đồ ngoại

V-League 2018: Chờ làn gió mới trên băng ghế huấn luyện - Bóng Đá

CLB bóng đá TP.HCM đặt mục tiêu cao khi ký hợp đồng 2 năm với HLV Miura. 

HLV nước ngoài dẫn dắt một đội bóng tại Việt Nam giờ không còn hiếm. Thậm chí nhiều CLB sẵn sàng chi khoản tiền lớn, mời những nhà cầm quân “xịn” để có thể đạt được mục đích của mình. FLC Thanh Hóa và TP.HCM là hai đội bóng đi đầu trong công tác này tại mùa bóng 2018.

Sự ra đi của HLV Petrovic để lại nhiều tiếc nuối với NHM xứ Thanh. Chỉ 1 năm dẫn dắt FLC Thanh Hóa, nhà cầm quân sinh năm 1947 đã thổi làn gió mới cho đội bóng. Ông xây dựng FLC Thanh Hóa một đội hình chất lượng và lối đá ổn định. Tân HLV trưởng Mihail Marian sẽ có nhiệm vụ kế thừa và phát huy những “di sản” mà Petrovic đã để lại.

Trong ngày ra mắt, Mihail Marian thừa nhận FLC Thanh Hóa chơi khá ổn với cách vận hành của người cũ Petrovic. Nhưng nhà cầm quân này khẳng định sẽ điều chỉnh để phù hợp thực tế, đặc biệt với lối đá tấn công biên và khuyến khích cầu thủ tiếp xúc nhiều với bóng. Rõ ràng, qua chiến thắng mở màn của FLC Thanh Hóa tại AFC Cup 2018, Mihail Marian đã để lại những dấu ấn nhất định.

Chia tay Alain Faird, TP.HCM đã bổ nhiệm Toshiya Miura trên băng ghế chỉ đạo. Loại bỏ các ngôi sao, dạt đi những công thần và ưu tiên “xài” cầu thủ có phong độ tốt ở hiện tại, đó là tôn chỉ dùng người của chiến lược gia sinh năm 1963 này. Dưới “triều đại” Miura, nhiều cầu thủ có cảm giác mình luôn được trao cơ hội ra sân. Nên trong nhiều buổi tập hay thi đấu, họ nhiệt tình, hăng hái và khát khao cống hiến hết mình. Với hơn 2 năm cầm quân tại đất nước hình chữ S sẽ giúp HLV người Nhật Bản này rút ra những kinh nghiệm để hướng tới mùa bóng mới với sự thành công.

Hy vọng điều tươi sáng với dàn HLV nội

HLV Trần Minh Chiến và trang sử mới cho bóng đá Bình Dương - Bóng Đá

Với việc giúp B. Bình Dương vô địch BTV Cup 2018, HLV Trần Minh Chiến sẽ là gương mặt nội đáng chờ đợi ở V-League 2018.

Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng), Trần Minh Chiến (B.Bình Dương), Phan Văn Tài Em (Sài Gòn FC) và Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ) là những tân HLV nội tại V-League 2018. Trần Minh Chiến và Đinh Hồng Vinh đã trải qua nhiều năm cầm quân và gặt hái những quả ngọt ở cấp độ giải trẻ. Trong bối cảnh nhiều CLB tại V-League 2018 đang trẻ hóa lực lượng, thì những HLV vốn có tiếng trong khâu “gõ đầu trẻ” như Minh Chiến hay Hồng Vinh hứa hẹn sẽ thổi vào một làn gió mới cho bóng đá Việt Nam.

Không nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng sức trẻ và sự nhiệt huyết thì Nguyễn Minh Phương và Phan Văn Tài Em có thừa. Bộ đôi tiền vệ trung tâm một thời của bóng đá Việt Nam này dự báo sẽ truyền được ngọn lửa chiến đấu đến các học trò trong cuộc đua đường dài khốc liệt sắp tới. Tuy nhiên, vừa mới giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện, sẽ là một thử thách lớn cho cả Minh Phương lẫn Tài Em, buộc họ phải thay đổi hơn nữa.

Việc 6 đội bóng đã thay "tướng" sẽ khiến V-League 2018 trở nên sôi động, hấp dẫn và nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, báo hiệu một giải đấu cạnh tranh và quyết liệt, khi mà mùa bóng 2018 có đến 1,5 suất xuống hạng Nhất 2019.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:55 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục