V-League 2016 sắp có cuộc thay HLV hàng loạt?

07:37 Thứ năm 25/02/2016

V-League 2016 chỉ mới diễn ra một vòng đấu, tuy nhiên giới chuyên môn nhận định giải đấu cao nhất Việt Nam sắp có một cuộc đổi hàng loạt trên băng ghế huấn luyện.

Trước khi Toyota V-League 2016 khởi tranh 2 tuần, HLV Phan Thanh Hùng đã bất ngờ nói lời chia tay với Hà Nội T&T sau hơn 6 năm gắn bó. Đây là một quyết định khiến không ít fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước cảm thấy bất ngờ. Bởi trong thời gian trước đó, vị chiến lược gia người Đà Nẵng đã rất tích cực cùng đội bóng thủ đô chuẩn bị cho mùa giải mới.

HLV Phạm Minh Đức đang được giao nhiệm vụ tạm quyền dẫn dắt Hà Nội T&T cho đến khi đội bóng tìm được HLV mới thay thế.

Giải thích cho quyết định khiến rất nhiều CĐV đội bóng Thủ đô thổn thức, HLV Phan Thanh Hùng và ban lãnh đạo đội bóng đều cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Và lý do sức khỏe đã được các bên lấy ra để giải thích cho cuộc chia tay bất ngờ này.

Phát biểu với báo giới thời điểm đó, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của CLB Hà Nội T&T cho biết: “Không có chuyện sa thải mà đơn giản là sau mùa giải căng thẳng, mệt mỏi, anh Hùng muốn được nghỉ ngơi để ổn định mọi thứ. Tôi phải khẳng định đây là nguyện vọng của HLV Phan Thanh Hùng và Hà Nội T&T tôn trọng quyết định này.”

Tuy nhiên, theo những thông tin được một trang báo đăng tải thì cuộc chia tay với Hà Nội T&T ngay trước thềm mùa giải mới là một sự giải thoát cần thiết với vị chiến lược gia người Đà Nẵng. Từ khoảng 2 năm nay, HLV Phan Thanh Hùng phải chịu đựng nhiều hơn, thay vì cảm giác tận hưởng và tìm được niềm vui trong công việc.

Cũng theo tờ báo này, vấn đề ở sân Hàng Đẫy và ở cả đại bản doanh của Hà Nội T&T tại Mỹ Đình phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng của số đông về một Hà Nội T&T đầy không khí gia đình và bình yên. Từ việc Công Vinh từng gõ cửa phòng HLV Hùng đề nghị thay đổi các phương án về chiến thuật năm nào, đến Ngọc Duy, Quốc Long,… cũng từng đôi lần đập bàn. Và mối quan hệ bằng mặt mà không bằng lòng với Chủ tịch Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội và các trợ lý.

Việc HLV Phan Thanh Hùng chia tay Hà Nội T&T cũng là một dấu hiệu cho thấy Toyota V-League 2016 sẽ có một cuộc thay đổi vị trí trên băng ghế huấn luyện hàng loạt trong thời gian tới. Nhất là 4 đội bóng có liên quan đến bầu Hiển.

Theo đó, rất có thể bến đỗ tiếp theo của HLV Phan Thanh Hùng sẽ là QNK Quảng Nam, một đội bóng khác của bầu Hiển. Đổi lại, HLV Hoàng Văn Phúc có thể sẽ trở ra Hà Nội tiếp quản đội bóng cũ CLB Hà Nội hoặc Hà Nội T&T.

Việc dịch chuyển này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của hai HLV đương nhiệm của các đội bóng này là HLV Phạm Minh Đức và Nguyễn Đức Thắng.

Ở vòng đấu thứ nhất QNK Quảng Nam đã bất ngờ gục ngã với tỷ số 0-1 trong chuyến làm khách của Long An. Trong khi CLB Hà Nội của HLV Nguyễn Đức Thắng thua thảm 0-5 trong trận tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận đấu muộn nhất vòng đấu.

Sau thất bại 0-3 của Hà Nội T&T trước FLC Thanh Hóa ở trận đấu mở màn mùa giải mới, HLV Phạm Minh Đức đã lên tiếng kêu gọi các fan hâm mộ thủ đô hãy cho ông và các học trò thêm thời gian. Tuy nhiên, theo đánh giá dài thì hết lượt đi, ngắn chắc chỉ vài ba vòng đấu đầu tiên, các đội bóng liên quan đến bầu Hiển tại V-League 2016 sẽ bắt đầu có những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Đức Anh | 07:01 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục