V-League 2016 bùng nổ những tuyệt phẩm nhờ… bóng mới?

17:58 Thứ năm 25/02/2016

Trái bóng mới Primero One+ được giới cầu thủ nhận xét chung là có quỹ đạo bay rất khó lường. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho vòng đấu khai màn V-League 2016 bùng nổ những bàn thắng đẹp.

Đầu mùa giải 2016, VPF bất ngờ thay thế bóng Động Lực, vốn đã gắn bó với V-League hơn chục năm qua, bằng trái bóng mới Primero One+ của Grand Sport. Việc thay đổi quá gấp gáp khi đến cận ngày khai mạc, BTC mới cung cấp bóng cho các đội khiến cầu thủ không có thời gian để làm quen. Vì thế mà không ít cầu thủ đã phải “vô ếch” vì không quen bóng mới.

Trái bóng mới Primero One+.

Số đông đều có nhận xét chung rằng: “Quả bóng mới có độ nẩy kém hơn bóng Động Lực. Khi đi bóng có cảm giác bóng rít lấy mặt cỏ nên nếu không quen dễ bị vấp ngã. Tuy vậy, khi sút thì trái bóng bay lạng và có quỹ đạo bay rất khó lường nên rất khó khăn cho các thủ môn.”

Vì thế, ngay sau khi nhận ra đặc điểm này, nhiều HLV của các đội đã chỉ đạo các cầu thủ chịu khó sút xa. “Các cầu thủ B.Bình Dương cũng khó đá với trái bóng mới. Nhưng chúng tôi thấy độ lạng của trái bóng sẽ là một vũ khí lợi hại với những cú sút xa. Vì thế mà khi vào trận đấu với XSKT Cần Thơ, cầu thủ đều thống nhất là cứ sút đi, thế nào thủ môn cũng sẽ gặp khó,” HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết.

Ở trận đấu này, B.Bình Dương giành chiến thắng 2-0 nhờ 2 cú sút xa thành bàn của Anh Đức và Quang Vinh. Đặc biệt, bàn mở tỷ số được Đức “Eto'o” thực hiện vô cùng hoàn hảo với cú sút chân trái ở rìa vòng 16m50 đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành khiến thủ môn Bửu Ngọc bó tay.

Văn Thanh (phải) ăn mừng tuyệt phẩm vào lưới CLB Hà Nội.

Cũng vì các đội tận dụng độ lạng của trái bóng mới để tích cực sút xa nhiều hơn nên ngoài bàn thắng đẹp mắt của Anh Đức thì vòng đấu khai màn V-League 2016 cũng bùng nổ các tuyệt phẩm. Tiền vệ Hải Huy (Than Quảng Ninh) có cú vảy bóng từ cự ly khoảng 30m vào lưới Sanna Khánh Hòa. Tiền đạo Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa) có bàn thắng cực đẹp với cú cứa lòng đưa bóng đi với quỹ đạo vòng cung trước khi tìm đến góc cao khung thành thủ môn Trần Anh Đức bên phía Hà Nội T&T.

Cũng một góc sút tương tự như Đình Tùng, tiền vệ Vũ Văn Thanh (HAGL) cũng vẽ nên một đường con tuyệt đẹp tung lưới CLB Hà Nội. Chính nhờ bàn thắng mở tỷ số đẹp không tưởng này mà HAGL đã đảo ngược tình thế để thắng đậm 5-0 dù phần lớn thời gian trước đó chơi lép vế hoàn toàn.

Văn Thanh chia sẻ: “Trái bóng bay liệng hơn bóng cũ. Khi mới đầu sử dụng, cả đội đều dùng không quen nhưng bây giờ, chúng tôi đã chơi tốt hơn rồi. Trái bóng này gây khó cho cầu thủ phòng ngự và dễ hơn cho cầu thủ tấn công. Tôi thích sử dụng trái bóng này hơn.”

Nhật Trường | 17:00 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục