V-League 2012: Derby nay khác rồi

14:12 Thứ năm 15/03/2012

Trận đấu giữa V.NB và Sài Gòn FC cuối tuần này, ở góc độ nào đó có thể xem như trận “derby”, bởi hai đội bóng cùng là những doanh nghiệp về xi măng. Bản thân bầu Trường và bầu Thụy cũng xuất thân từ Ninh Bình…

Phương Nam (giữa) trong trận derby thủ đô giữa Thể Công và CA.HN
 
Và nó nhắc tôi nhớ lại những trận derby Thủ đô hào hùng giữa Thể Công và CAHN ngày nào. Với tôi, đó là những trận đấu không thể nào quên. Từ khi còn là fan của Thể Công, tôi đã đau đớn vô cùng khi đội bóng mình thần tượng thất bại ở trận khai mạc mùa giải 1996 với tỷ số 0-5 trước CAHN. Và khi được ra mắt màu áo đỏ trong trận lượt về, tôi đã cháy hết mình và đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0, giúp Thể Công đòi được món nợ ở lượt đi.

Tôi còn nhớ rất rõ không khí hừng hực của trận derby đó. Cả đội gần như không ra ngoài mà chỉ ở trong đơn vị để bàn luận, nói chuyện về trận lượt đi, về đối thủ. Rất đông nhà báo tới phỏng vấn và làm những câu chuyện bên lề khiến cuộc chiến càng thêm nóng bỏng. Cầu thủ hai bên cũng đăng đàn để khẳng định quyết tâm và cũng là đòn tâm lý để đe dọa đối thủ. Tôi nhớ mãi câu nói của cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu: “CAHN có thể thua bất cứ đối thủ nào, nhưng không thể thua Thể Công”. Còn chúng tôi, với phong cách của người lính, chỉ im lặng và trả lời bằng phong độ thuyết phục trên sân.

Những trận derby đó luôn có kết quả thắng - thua, nhưng cũng không bên nào khẳng định được ưu thế vượt trội. Ngoài những pha bóng ác liệt, thậm chí bạo lực, còn có những pha xử lý bóng tinh tế của Hồng Sơn, Việt Hoàng, Trung Phong, Minh Hiếu; những pha phối hợp tấn công biên bài bản và chính xác của Thể Công hay những pha phòng ngự phản công kinh điển của CAHN. Quan trọng hơn, trong mỗi trận đấu đó, mỗi cầu thủ đều chiến đấu với hơn 100% sức lực của mình.

Gần đây, đã không còn những trận derby hào hùng như thế nữa. Tính xã hội hoá và sức mạnh của đồng tiền khiến các đội bóng không còn giữ được bản sắc. Dù vậy, tôi vẫn hy vọng trận đấu chiều Chủ nhật tới giữa V.NB và SG.FC thật hấp dẫn. Và người xem sẽ tìm thấy một chút gì đó không khí của những trận derby, dù chỉ là derby của 2 ông bầu trong ngành xi măng.
Đặng Phương Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục