Ủy viên NBA David Stern sẽ rời bỏ chức vụ vào đầu năm 2014

02:46 Thứ sáu 26/10/2012

Ngài Ủy viên đáng kính của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ, ông David Stern, sẽ chính thức nghỉ hưu vào ngày 01/02 năm 2014, tức 30 năm sau khi ông đảm nhiệm chức vụ này. AP cho biết Phó Ủy viên Adam Silver sẽ thay thế Stern ở vị trí quan trọng trên.

Thông tin trên đã được công bố trong cuộc họp của Hội đồng điều hành NBA diễn ra vào thứ Năm.

Stern đã phát biểu với lãnh đạo của các đội bóng về kế hoạch của ông và Hội đồng đã nhất trí lựa chọn Adam Silver làm người kế nhiệm.

Ông David Stern, Ủy viên đương nhiệm của NBA. Ảnh: Internet.

Stern, người vừa bước sang tuổi 70 tháng trước, đã trở thành Ủy viên của Hiệp hội vào ngày 01/02 của năm 1984. Ông đã trở thành Ủy viên tại vị lâu nhất của NBA, và đã gặt hái nhiều thành công trong việc nâng tầm danh tiếng của giải đấu, mở rộng số lượng đội tham dự và góp phần tạo ra giải WNBA (NBA dành cho nữ).

"Ông sẽ được nhớ đến như người thành công nhất của mọi thời đại", Silver nói với Stern, trong một buổi họp báo.

Stern còn cho biết ông đã đưa ra quyết định trên từ cách đây 6 tháng, khi đã giúp giải đấu vượt qua những khó khăn ở đầu mùa giải 2011/12. Ông tin rằng giải đấu đang ở một trạng thái rất tốt và tự tin rằng Silver sẽ kế nhiệm thành công công việc của ông.

"Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc lặp lại những phát biểu của tôi trước lãnh đạo các đội bóng vào ngày hôm qua", Stern nói trước các phóng viên. "Tôi nói với họ rằng đó là một chặng đường tuyệt vời, và nó sẽ tiếp tục trong vòng 15 tháng nữa, và giải đấu đang có những điều kiện không thể nào tốt hơn, tôi nghĩ thế".

 

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục