Ủy ban chống doping Mỹ đòi xử Armstrong

15:09 Thứ năm 14/06/2012

Lance Armstrong tiếp tục phải đối mặt với những cáo buộc doping và bị dọa tước bỏ mọi danh hiệu trong sự nghiệp.

 

Lance Amstrong.

Uỷ ban chống doping của Mỹ (USADA) vừa hoàn tất hồ sơ chống lại cua rơ từng 7 lần vô địch Tour de France và đe dọa sẽ tước bỏ những danh hiệu mà anh giành được trong sự nghiệp. Ngoài ra, Armstrong còn có nguy cơ bị cấm tham gia các hoạt động thể thao nếu như có bằng chứng cho thấy anh dùng chất kích thích. Trước mắt, USADA đã có quyết định cấm anh tham dự thi đấu ở cuộc thi 3 môn phối hợp sau khi Armstrong giã từ sự nghiệp đua xe vào năm ngoái.

Thực tế thì những cáo buộc Armstrong dùng doping đã rộ lên kể từ khi anh giành chức vô địch Tour de France đầu tiên vào năm 1999 nhưng cua rơ người Texas cũng nỗ lực chứng tỏ anh trong sạch hoàn toàn. Đến tháng 2 vừa qua, các công tố viên của Mỹ đã khép lại cuộc điều tra kéo dài suốt 2 năm và không đưa ra được một kết luận gì. Khi đấy, Armstrong cho biết, anh đã rất mệt mỏi vì cuộc điều tra kéo dài quá lâu và giờ, anh có thể cảm thấy như trút được gánh nặng để bắt tay vào những dự án mới.

Tuy nhiên, USADA thì khẳng định họ sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc điều tra của mình với Armstrong, các đội đua cũ và các bác sĩ của anh. Trong thông báo, USADA cho biết, cuộc điều tra của họ sẽ đi ngược thời gian về năm 1996 và cho tới nay, họ đã phát hiện những mẫu máu kiểm tra của Armstrong trong năm 2009, 2010 có chứa EPO. Đây cũng là khoảng thời gian đầu tiên Armstrong tuyên bố sẽ không tham dự Tour de France trước khi anh trở lại sau đó.

Vài nét về Lance Armstrong:

Sinh tại: Plano, Texas

Các đội đua: Motorola, Cofidis, US Postal, Discovery Channel, Livestrong, Astana, Team RadioShack

Thành tích: Tour de France: 1999, 2000, 2001, 2002, 2003, 2004 (về nhất 22 chặng cá nhân)

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục