Utah Jazz 123 - 121 Dallas Mavericks: Utah không đầu hàng

14:37 Thứ ba 17/04/2012

Utah Jazz sẽ không từ bỏ hy vọng dự play-off của mình dù hy vọng có ít ỏi thế nào đi chăng nữa. Al Jefferson và các đồng đội đã chứng tỏ tinh thần không đầu hàng bằng một trận đấu quả cảm trước những vị khách là nhà đương kim vô địch Dallas Mavericks. Trận đấu giữa hai đội đã kéo dài đến tận hiệp phụ thứ 3 mới có thể phân định thắng bại.

Trung phong Al Jefferson, người chơi hay nhất trận đấu bên phía đội chủ nhà Utah Jazz, đã từng cố gắng trong suốt 7 năm qua để giúp đội bóng của mình có được chiếc vé tham dự vòng play-off, nhưng vận may vẫn chưa hề mỉm cười lấy 1 lần với anh và các đồng đội. Nhưng đây không phải là lúc để bỏ cuộc. "Ngay bây giờ chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu, không cần phải nói gì nhiều. Đây là một bài kiểm tra lớn dành cho chúng tôi. Chúng tôi phải đi theo trái tim mình và tôi biết mọi người trong đội đều muốn tham dự vòng play-off. Vì thế chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến lúc kết thúc. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm".

Al Jefferson đã ghi 10 điểm trên tổng số 28 điểm của mình trong giờ đấu thêm, để giúp Utah Jazz giành chiến thắng sát sao 123-121. Đối đầu với đội đương kim vô địch Dallas Mavericks không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi phía Dallas có một Dirk Nowitzki chơi rất nổi bật. Ngôi sao NBA này đã ghi đến 40 điểm, chiếm hẳn 1/3 số điểm của Mavericks. Thế nhưng, Dallas Mavericks vẫn thất bại trước nỗ lực tuyệt vời của tập thể Utah Jazz.

"Đây là một trận thua đáng thất vọng", HLV Rick Carlisle của Dallas nói. "Chúng tôi phải tỏ ra sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. Không còn nhiều thời gian để tỏ ra hối hận hay đau xót. Đây là một trận đấu ấn tượng, tuyệt vời, nhưng chúng tôi đã thua". Đây quả là một kỷ niệm buồn cho HLV Carlisle khi trận đấu này cũng đánh dấu cột mốc 800 trận đấu trong sự nghiệp cầm quân của HLV này.

Utah Jazz có chiến thắng đầy quả cảm trước đương kim vô địch Dallas Mavericks. Ảnh: Internet.

Trận đấu diễn ra trong một thế trận khá giằng co. Utah là những người vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 khi có chiến thắng 22-18. Nhưng lợi thế sân nhà không giúp cho Utah có một thế trận tốt hơn Dallas Mavericks, một đội bóng rất mạnh. Khoảng cách được rút ngắn xuống còn 1 điểm sau hiệp 2 khi Mavericks đánh bại Utah với tỉ số 24-21 trong hiệp đấu này. Utah cố gắng vùng lên trong hiệp đấu thứ 3, và phần nào thành công khi thắng 28-20, nhưng Dallas tiếp tục ghi điểm và cân bằng tỉ số chung cuộc nhờ chiến thắng hiệp 4 với tỉ số 27-18.

Kết quả sau 4 hiệp đấu chính thức, Utah và Dallas hòa nhau 89-89, và phải cần đến hiệp phụ để quyết định xem đội nào sẽ giành chiến thắng. Hiệp phụ thứ nhất, Utah Jazz phần nào nhỉnh hơn và dẫn trước 3 điểm, nhưng cú ném chuẩn xác của Dirk Nowitzki đã giúp Dallas san bằng tỉ số 16-16 khi chỉ còn 3,9 giây nữa là hết giờ. Thế giằng co kéo dài qua hiệp phụ thứ hai khi hai đội tiếp tục cầm chân nhau 6-6.  Jefferson có cú nhảy ném thành công trong hiệp 3 và sau đó cản phá thành công cú ném của Ian Mahinma, trước khi tạo ra tình huống phản công nhah giúp Millsap ghi điểm để đưa Utah vượt lên 115-113.

Devin Harris có 1 cú ném 3 điểm và Jefferson ghi tiếp 2 điểm để gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm: 120 -115. Trận đấu chỉ còn hơn 1 phút nữa là hết giờ, và Delonte West giúp Dallas nuôi hy vọng với 1 cú ném 3 điểm để rút ngắn khoảng cach xuống còn 2 điểm. Nhưng những nỗ lực không thành công sau đó của Jason Terry và Nowitzki đã khép lại một đêm buồn với Dallas, và họ chấp nhận thất bại chung cuộc 121-123.

Với trận thắng này, Utah đã có trận thắng thứ 32, bằng với 2 đối thủ xếp ở vị trí thứ 8 và thứ 9 là Denver Nuggets và Houston Rockets, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vì thế, Utah cần duy trì được tinh thần chiến đấu mà họ đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua để tiếp tục nuôi hy vọng giành chiến thắng trong những trận đấu sắp tới thì mới có thể nghĩ đến 1 suất play-off khi mùa giải năm nay kết thúc.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 17/4:

Indiana Pacers 111 – 88 Minnesota Timberwolves 

Orlando Magic 113 – 100 Philadelphia 76ers 

Charlotte Bobcats 67 – 75 New Orleans Hornets

Toronto Raptors 87 – 109 Atlanta Hawks

New Jersey Nets 98 – 101 Miami Heat

Chicago Bulls 84 – 87 Washington Wizards

Houston Rockets 102 – 105 Denver Nuggets

Utah Jazz 123 – 121 Dallas Mavericks 

Phoenix Suns 125 – 107 Portland Trailblazers 

L. A. Clippers 92 – 77 Oklahoma City Thunder

Golden State Warriors 99 – 120 San Antonio Spurs

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục