Usain Bolt: In tiền như chớp, đốt tiền sướng tay

07:35 Thứ tư 15/08/2012

Ăn mừng hat-trick HCV Olympic 2012, Usain Bolt gọi chai champagne giá 125.000 USD, gấp… 40 lần ly cocktail siêu đắt của tay bơi Chad le Clos. So làm gì khi mà mỗi “giây vàng” của Bolt đáng giá 2 triệu USD.

Đời sống của Bolt siêu xa hoa

TIÊU TIỀN KHÔNG PHẢI NGHĨ

Giá chính xác của chai champagne siêu khủng mà Bolt vừa khui tại hộp đêm Movida (London) để khao bạn bè là 125.568 USD. Với người thường, hóa đơn như thế quá đặc biệt. Nhưng với nhân vật đặc biệt như Bolt, thế là thường.

Cứ nhìn bộ sưu tập siêu xe và thói quen… chạy xe như phá của ông vua tốc độ người Jamaica thì thấy anh chịu chơi thế nào. Garage nhà anh ngoài chiếc Nissan GT-R dùng “chùa” còn có thêm Ferrari F430 (giá 216.000 USD), Ferrari California (220.000 USD) và BMW M3 (170.000 USD). “Nhà chả có gì ngoài tiền”, Bolt đã phá hai chiếc BMW M3 vì lái ẩu.

Đống xế hộp “hỏng cũng không tiếc” ấy Bolt chỉ để chạy chơi tại quê nhà. Còn di chuyển vòng quanh thế giới, anh toàn thuê máy bay riêng.

Những lúc không chạy, không lái, không bay, Bolt ở trong tư dinh xa hoa bậc nhất tại Jamaica. Anh còn chi thêm vài triệu USD để tậu tòa villa ướng ra biển trên đảo Rum Cay bên Bahamas.

Lại nói về chuyện tiệc tùng, mấy ai thoáng như Bolt. Anh nói câu mời hoàng tử Anh Harry hay ca sỹ Cheryl Cole dự đại tiệc của mình “chủ trì, chủ chi” nhẹ như người ta mời nhau cốc cà phê sáng.

KIẾM TIỀN MỚI PHẢI TÍNH

Bolt có tiêu hoang thế chứ hoang nữa cũng không thấm vào đâu so với núi tài sản ngày một ngồn ngộn thêm của anh. Theo thống kê của tạp chí Forbes, Bolt thu về 20,3 triệu USD trong 12 tháng tính từ tháng 6/2011 đến tháng 6/2012. Nói một cách hình tượng, đó là 20 triệu USD cho khoảng thời gian hơn 9 giây bùng nổ trên đường chạy.

Sau khi Bolt bảo vệ thành công cả 3 chức vô địch chạy 100m, 200m và 4x100m tại London 2012, tay siêu đại diện của các nhân vật nổi tiếng, Max Markson dự báo công suất “in tiền” của anh sẽ tăng ít nhất gấp 2 lần trong 12 tháng tới.

Hiện ngôi sao đang giữ KLTG ở cả 3 nội dung chạy 100m, 200m và 4x100m nắm trong tay hàng loạt hợp đồng béo bở với các đối tác như hãng đồ thể thao Puma, hãng nước uống thể thao Gatorade, hãng đồng hồ Hublot, hãng truyền thông Virgin Media, hãng xe hơi Nissan… Trong đó riêng Nissan mỗi năm trả cho Bolt khoảng 9 triệu USD.

Theo tính toán của Markson và các chuyên gia tiếp thị thể thao, thời gian tới những hợp đồng quảng cáo của Bolt sẽ tăng cả về số lượng lẫn độ nặng đô.

Kiếm cả núi tiền từ quảng cáo và tài trợ, Bolt vẫn khôn ngoan tận thu từ các giải đấu. Anh tẩy chay các giải điền kinh không thuộc khuôn khổ Olympic trên đất Anh vì nhất quyết không chịu nhả 50% thuế thu nhập tại đây. Người ta nghi ngờ Bolt thường cố tình chạy chậm trong những mét cuối cùng khi đã chắc thắng để “câu giờ” về tần suất lập KLTG. Như thế mức treo thưởng cho các kỷ lục mới mà anh hướng tới sẽ được đẩy cao hơn bình thường.

Với nhân vật từng chỉ mất 9,58 giây để chạy 100m thì tốc độ in tiền và tiêu tiền đều phải như chớp.

Hạnh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục