US Open và những điều khác biệt

15:00 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có rất nhiều điều thú vị xoay quanh Grand Slam cuối cùng trong năm của làng quần vợt.

Vô đối về số tiền thưởng

Theo xu hướng mức tiền thưởng ở các giải Grand Slam tăng dần đều qua từng năm và năm nay cũng không ngoại lệ. Sau Roland Garros rồi đến Wimbledon, mới đây ban tổ chức US Open cho biết số tiền thưởng đã tăng lên đáng kể so với năm 2015.

Djokovic sẽ nhận 3,5 triệu USD nếu vô địch US Open 2016. Ảnh: Internet.

Cụ thể các tay vợt giành chức vô địch sẽ nhận được 3,5 triệu USD. Tay vợt đoạt ngôi á quân sẽ nhận được 1,75 triệu USD - tức tương ứng với 1,29 triệu bảng.

Các tay vợt top dưới cũng có thêm cơ hội kiếm tiền thưởng. Chỉ cần có mặt ở vòng một họ sẽ nhận được 43,3 nghìn USD. 

Như vậy mức tiền thưởng ở US Open đã vượt lên trên 3 Grand Slam còn lại. So với năm trước số tiền thưởng năm nay đã tăng lên khoảng 6,5%. Theo tính toán tổng giá trị giải thưởng ở US Open là 35 triệu bảng, trong khi Wimbledon chỉ vào khoảng 28,1 triệu bảng.

Mái che khổng lồ

Mỹ là quốc gia thứ 3 xây dựng mái vòm cho giải đấu Grand Slam của mình sau Australian Open và Wimbledon. Trước đó vào năm 2013 một mái che khổng lồ được tạo nên tại sân Arthur Ashe với tổng kinh phí đến 150 triệu USD.

Sân trung tâm của US Open có mái che khổng lồ. Ảnh: Internet.

Được biết mái che được xây dựng trên sân đấu có sức chứa 23.771 khán giả, có khả năng đóng - mở chỉ trong vòng 7 phút. Mái che sẽ chỉ được sử dụng trong trường hợp thời tiết không thuận lợi.

Ẩn số sau Serena và Djokovic

Serena và Djokovic luôn là những tay vợt được đánh giá cao nhất ở Grand Slam vào thời điểm này. Đây là lần thứ 5, Serena được xếp hạng hạt giống số 1. Trong sự nghiệp, tay vợt 34 tuổi người Mỹ này đã 6 lần vô địch US Open.

Monica Puig là cái tên được chờ đợi khá nhiều. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Djokovic cũng đã hai lần vô địch US Open. Đây là năm thứ tư liên tiếp mà Nole là hạt giống số một ở Flushing Meadows.

Phía sau Djokovic là Andy Murray, Rafael Nadal, Stan Wawrinka. Cùng với đó là những cái tên quyết tâm tạo nên bất ngờ như Kei Nishikori, Marin Cilic hay Milos Raonic.

Ở nội dung của nữ, ngoài Serena hay Kerber, người ta đang trông chờ màn thể hiện của Monica Puig sau khi cô bất ngờ đoạt HCV Olympic Rio 2016.

Nam Anh | 15:00 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục