US Open: Cổ tích cho cô gái người Mỹ

15:52 Chủ nhật 10/09/2017

Sloanne Stephens vượt qua đồng hương và cũng là người bạn thân Madison Keys để giành Grand Slam đầu tay cực kỳ thuyết phục.

hi-res-8655e383706b8afbd3

 

Trái với dự đoán về một trận chung kết nảy lửa, Stephens đã chiếm hoàn toàn thế trận ngay trong ván một trước Keys. Giành break từ sớm, Stephens dẫn 4-2 trước khi bay thẳng tới chiến thắng 6-3.

Trong ván hai, trong khi Stephens lên tinh thần thì phía Keys đã sụp đổ và bế tắc hoàn toàn. Ít ai nghĩ rằng một trận chung kết Grand Slam lại có set thắng 6-0, và Stephens đã làm được điều đó.

Chiến thắng tại chung kết đã đưa Stephens đi vào lịch sử khi là tay vợt có thứ hạng thấp nhất (xếp hạng 83) vô địch US Open, đồng thời đem về cho tay vợt này tổng tiền thưởng 3,7 triệu USD ở Mỹ mở rộng 2017.

Chức vô địch của xứng đáng khép lại cuộc phiêu lưu bất ngờ nhất trong nhiều năm trở lại đây ở một giải đấu Grand Slam khi một tay vợt xếp tận hạng 83 lên ngôi.

Tay vợt 24 tuổi người Mỹ đã phải trải qua quãng thời gian nghỉ thi đấu 11 tháng vì chấn thương và vừa trở lại vào tháng 7 với thứ hạng 957 thế giới. Chấn thương khiến Stephens chỉ tham dự được mỗi Wimbledon 2017 trong 4 giải Grand Slam gần nhất. Tại giải đấu diễn ra trên đất Anh, tay vợt trẻ này phải dừng bước ngay tại vòng đấu đầu tiên.

2017-US-Open-Womens-Singl

 

Dù không được xếp hạng hạt giống, Stephens đã quay trở lại một cách không thể ấn tượng hơn. Trên hành trình tiến đến ngôi vô địch mình tại US Open, tay vợt này biệt danh "Tiểu Serena" đã xuất sắc đánh bại những tay vợt hàng đầu hiện nay như: hạt giống số 11 Cibulkova (vòng 2), hạt giống số 30 Georges (vòng 4), hạt giống số 16 Sevastova (tứ kết), hạt giống số 9 Venus Williams (bán kết) và hạt giống số 15 Madison Keys (chung kết).

Xúc động sau chiến thắng, Stephens chia sẻ: “Thật là khó tin. Từ khi tôi phải phẫu thuật hồi tháng 1 vừa rồi, nếu ai nói tôi có thể thắng US Open tôi sẽ khẳng định ngay là điều đó không thể xảy ra...

... Madi là bạn thân nhất của tôi ở các giải đấu và nay tôi lại được thi đấu với cô ấy ở đây. Tôi không muốn thi đấu với ai khác ngoài cô ấy. Tôi từng nói với cô ước gì tỷ số trận chung kết có thể là hòa và tôi tin nếu là cô thì cô ấy cũng muốn như thế. Được đứng bên cạnh cô ấy hôm nay là một điều tuyệt vời bởi tình bạn thực sự vẫn luôn tồn tại”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:50 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục