US Open 2017: Khi các huyền thoại không đánh giá cao Konta

16:30 Thứ sáu 25/08/2017

TinTheThao.com.vnHai bậc tiền bối Evert và McEnroe không đánh giá cao cơ hội của Johanna Konta ở US Open năm nay.

johanna-konta

 Konta không được các huyền thoại đề cao, Ảnh: Internet.

Ở Wimbledon năm nay, Johanna Konta đã khiến cả nước Anh như phát sốt khi lọt đến bán kết, hứa hẹn trở thành một Virginia Wade (người từng đăng quang tại Wimbledon hồi năm 1977) thứ 2. Nhưng trận thua quá rõ ràng trước Venus Williams với điểm số 4-6 và 2-6 ở vòng đấu tứ hùng cho thấy, tay vợt số 1 Anh quốc vẫn còn có khoảng cách đáng kể với những tay vợt lớn thật sự.

Sau Wimbledon, tay vợt hiện đang xếp hạng 7 thế giới cũng không chơi tốt trong giai đoạn Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ, cô thua Ekaterina Makarova (Nga) ngay ở vòng 2 Rogers Cup và thua Simona Halep ở tứ kết  Cincinnati. Đó là lý do, cả Chris Evert lẫn John McEnroe đều không đánh giá cao tay vợt Anh quốc ở giải đơn nữ của US Open năm nay.

Bà Evert nhận định: “Konta là 1 trong 8 hay 10 tay vợt có thể đăng quang ở New York năm nay, nhưng tôi có chút thất vọng với màn trình diễn của cô ấy trong mùa giải sân cứng. Cô ấy đã chơi rất tuyệt vời ở Wimbledon, cô ấy đã mang lại thứ quần vợt đẹp mắt và tôi từng nghĩ cô ấy sẽ tiếp tục mang nó đến sân cứng, nhưng rốt lại, chúng ta không thấy những kết quả ấn tượng. Wimbledon có lẽ đã lấy đi của cô ấy quá nhiều. Cô ấy chấn thương và phải nghỉ ngơi một thời gian. Tôi không chắc nên chọn cô ấy là ứng viên, tôi cũng sẽ không nói cơ hội của cô ấy là quá tuyệt vời”.

Chuyên gia quần vợt người Mỹ, ông McEnroe, cũng đưa ra quan điểm tương tự: “Konta từng có một tuần lễ tuyệt vời ở Miami (nơi cô lọt đến tận trận đấu chung kết, đánh bại Caroline Wozniacki và đăng quang ngôi vô địch), vì thế, lối chơi của cô ấy thích hợp với mặt sân cứng. Nhưng tôi cũng tin rằng, cảm xúc và thể lực của cô ấy đã bị tổn hại ở Wimbledon. Tôi đoán, đó là lý do khiến cô ấy sa sút dù vẫn đang cố gắng tìm lại bản thân mình. Konta là một đấu sĩ giỏi, cô cũng đã tạo ra những bước đi ấn tượng. Cô ấy đang phải chữa trị y tế, dù tôi rất tôn trọng những gì mà cô ấy đã làm, thì phải thừa nhận rằng, một phần của lối chơi cô ấy là sự yếu ớt, cả về tâm trí, hy vọng cô ấy sẽ tìm được con người thích hợp để cộng tác hòng phát triển sức mạnh tâm lý nhiều hơn và thường xuyên hơn”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:30 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục