US Open 2016: Khó cho người Anh

16:00 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Laura Robson và Naomi Broady, hai niềm hy vọng của quần vợt Anh buộc phải loại nhau ngay từ vòng một US Open.

Vớthắng lợi 2-0 trước Tatjana Maria (Đức) ở vòng sơ loại, Robson đã giành quyền lọt vào chơi vòng đấu chính đầu tiên của US Open 2016, nơi cô sẽ chạm mặt tay vợt đồng hương Naomi Broady.

Hiện tại, Robson đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Tuy vậy, trong quá khứ, tay vợt hạng 247 thế giới chưa từng giáp mặt Broady (hạng 83 WTA). Đây được dự báo là cặp đấu "toàn Anh" cân não ở US Open.

Robson gặp đồng hương ngay ở trận mở màn. Ảnh: Internet.

Trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở đấu trường Grand Slam kể từ khi lọt đến vòng 3 giải US Open cách đây 3 năm, Robson cho biết: “Thật là thú vị. Tôi đã thi đấu với rất nhiều tay vợt đồng hương trong mấy tuần lễ vừa qua ở các giải đấu đẳng cấp Challengers, cho đến khi tôi thấy sự hiện diện của Heather và Broady trong nhánh thăm...

...Đơn giản tôi có cảm giác là sẽ đụng độ 1 trong 2 người bọn họ. Naomi đang chơi rất tốt. Cô ấy có những cú giao bóng rất uy lực, những cú thuận tay của cô ấy cũng là rất chất lượng, vì thế, tôi sẽ phải cố gắng và tung ra càng nhiều cú trả giao bóng trong khả năng có thể càng tốt”.

Trong nhiều tháng qua, những vấn đề do chấn thương mang lại đã khiến Robson bị hất văng khỏi top 200 thế giới. Thế nhưng lối chơi của cô vẫn có những nét của một tay vợt từng là số 1 làng quần vợt nữ Anh quốc, đó là lý do cô đã vượt qua đối thủ người Đức vốn xếp trên mình đến..126 bậc.

Chiến thắng này bảo đảm cho Robson một khoản tiền 43.313 USD, nhưng tiền bạc vẫn không quan trọng bằng sự tự tin mà cô mới vừa gặt hái được, đặc biệt sau khi cô vừa giành chiến thắng ở một giải đấu đẳng cấp ITF ở Landisville hồi đầu tháng 8 này: “Tôi nghĩ rằng, giành chiến thắng trong một giải đấu luôn là tốt hơn một chút, nhưng giờ đây tôi đã trải qua rất nhiều trận đấu mà tôi cần. Với mỗi một chiến thắng, tôi đều cảm thấy tự tin hơn đôi chút và cảm giác cũng trở nên tốt hơn”.

Không khác nhiều so với những kỳ Grand Slam gần đây, quần vợt nữ của Anh không có cửa cạnh tranh ở Grand Slam. Người Anh cho đến lúc này vẫn đặt nhiều hy vọng nhất vào Andy Murray, hạt giống số hai đơn nam và từng vô địch năm 2012.

Nam Anh | 16:00 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục