US Open 2016: Cuộc chiến vương quyền giữa Serena và Kerber

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Tại US Open sắp tới, ngôi vị số một thế giới của Serena Williams đang bị lung lay dữ dội.

Sau khi chỉ về nhì ở Olympic Rio, Kerber một lần nữa ngậm ngùi đứng số 2 ở Cincinnati - giải đấu chạy đà cho US Open. Với thất bại 3-6, 1-6 trước Ka Pliskova, Kerber đánh mất cơ hội lần đầu tiên lên ngôi số một thế giới.

“Tôi đã cố hết sức. Nhưng thi thoảng, bạn vẫn có những ngày khi mọi thứ chẳng ăn nhập vào đâu," Kerber nói ở Lễ trao giải. Tay vợt người Đức vẫn chưa có thêm danh hiệu lớn nào sau khi vô địch Australian Open 2016.

US Open - Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra vào đầu tuần sau hứa hẹn sẽ là nơi mà cuộc phân tranh quyền lực giữa Serena và Kerber được đẩy lên cao trào hơn bao giờ hết. Về cá nhân Serena, đây là tuần thứ 184 liên tiếp cô giữ ngôi số 1 thế giới. Serena hiện chỉ còn cách kỷ lục của Steffi Graf thêm 2 tuần lễ nữa. Nghĩa là, khi US Open khai cuộc vào tuần sau, Serena sẽ cân bằng kỷ lục của nữ huyền thoại người Đức.

Serena đối diện khả năng mất ngôi ở US Open 2016. Ảnh: Internet.

Trên bảng xếp hạng mới nhất ngày 23/8, Serena đang có 7,050 điểm - tức chỉ hơn có 190 điểm so với Kerber. Khoảng cách nói trên là cực kỳ mong manh và rất có thể một cuộc hoán đổi sẽ diễn ra tại Flushing Meadows.

Trên lý thuyết áp lực điểm số với Serena nhiều hơn. Để bảo toàn số điểm hiện nay Serena ít nhất phải lọt vào bán kết như những gì mà cô từng làm được vào năm 2015. Trong khi đó Kerber chỉ cần đi tới vòng ba là không bị trừ điểm.

Trường hợp Serena bị loại trước bán kết và Kerber chỉ cần vào vòng bốn thì ngôi số một sẽ thuộc về Kerber, hoặc cả hai cùng vào chung kết và Kerber vô địch thì tay vợt người Đức cũng sẽ chiếm giữ vị trí của đàn chị.

Tuy nhiên như đã biết, Serena không phải là tay vợt dễ buôi xuôi và dường như áp lực càng lớn thì cô lại thi đấu càng hay. Ở Wimbledon cách đây ba tháng Serena đã trả món nợ sòng phẳng khi đánh bại Kerber để vô địch.

Serena đã thắng Kerber 6/8 lần đối đầu, riêng trên sân cứng Serena cũng áp đảo với 5 trận thắng - 2 trận thua. Khoảng cách điểm số không quá lớn giữa họ dự báo một cuộc chiến thứ hạng khốc liệt ở US Open.

Nam Anh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục