US Open 2012 (Chung Kết): Chiến thắng lịch sử cho Murray

08:03 Thứ ba 11/09/2012

Với chiến thắng 7-6, 7-5, 2-6, 3-6 và 6-2 trong cuộc "chạy Marathon" kỷ lục kéo dài đến 4 giờ 54 phút trước Novak Djokovic, cuối cùng thi Andy Murray cũng đã có được danh Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, chức vô địch US Open 2012.

Trong số các tay vợt trong top 4, thì cặp đấu cân tài cân sức nhất trong năm qua có lẽ là không đâu khác ngoài các cuộc chạm trán giữa Murray và Djokovic. Vì trong 4 lần gặp nhau trong năm nay, mỗi người đều đã có cho mình hai chiến thắng. Tại lần tái ngộ thứ năm vào ràng sáng nay tại trận chung kết US Open 2012, sự cân bằng, giằng co trong từng đường bóng tiếp tục được cả hai tay vợt này thể hiện một cách xuất sắc.

Andy Murray. Ảnh: Getty.

Thậm chí khi trận đấu chỉ mới diễn ra được vài game, người hâm mộ đã có thể cảm nhận được sự kịch tính của trận tranh tài này khi những break point cứ liên tục được cả hai tay vợt tạo ra. Dẫu vậy, sự cân bằng của set đấu thứ nhất vẫn không thể bị phá vỡ sau 12 game đấu đầy căng thẳng, và nó buộc phải nhờ đến lượt đấu tie-break cân não để phân định thắng thua.

Trong loạt đấu kéo dài đến hơn 15 phút này, sau khi bỏ lỡ tới 5 cơ hội giành set point, cuối cùng tay vợt đến từ Vương Quốc Anh cũng đã có được chiến thắng trong set đấu đầu tiên khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 12-10 sau một pha giao bóng rất hiểm hóc.

Thất bại trong một set đấu đầy căng thẳng như thế dường như đã làm suy sụp toàn bộ ý chí chiến đấu của Nole. Trong những game đấu đầu của set thứ 2, hình ảnh của tay vợt đang xếp thứ 2 trên BXH ATP đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một tay vợt "nghiệp dư" chơi vô cùng lúng tung, và liên tục mắc lỗi trong nhưng pha xử lý trái tay của mình. Chính điều này đã giúp cho Murray không phải tốn quá nhiều sức vượt lên dẫn trước 4-0.

Tuy nhiên khi mà mọi chuyện tưởng chừng đã kết thúc, thì bản lĩnh của Djokovic bất ngờ trở lại và giúp anh có vùng lên đầy mạnh mẽ trong những game sau đó để rồi thắng liền 3 game, trước khi rút cân bằng tỷ số 5-5. Nhưng trước một Murray đã trưởng thành rất nhiều về mặt tâm lý, Djokovic đã không tài nào cản được hạt giống số 3 của giải vượt lên dẫn trước 2-0 khi giành chiến thắng 7-5 trong set đấu này.

Mặc dù vậy, khi độ chính xác trong những cú trái tay của Djokovic đã trở lại, cuối cùng thi tay vợt người Serbia cũng có được set thắng đầu tiên trong trận đấu này với thắng lợi 6-2 tại set đấu thứ 3, và qua đó thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2.

Đến lúc này thì sự lo lắng cũng đã bắt đầu xuất hiện trên gương mặt của Murray. Và chỉ một thoáng sơ sẩy trong game đấu đầu tiên trong set thứ tư, tay vợt Vương Quốc Anh đã để cho Djokovic có được một điểm break cực kỳ quan trọng, qua đó tiến thẳng đến việc giành thắng lợi 6-3 trong set đấu này.

Nhưng với quyết tâm đoạt lấy danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Murray đã khiến màn trở lại của Djokovic không thể có được một kết thúc có hậu. Với ba điểm break có được trong set năm quyết định, hạt giống số 4 của giải cuối cùng cũng đã có được những gì mà anh đã theo đuổi từ rất lâu, trở thành tay vợt Vương Quốc Anh đầu tiên sau 76 năm giành được một danh hiệu Grand Slam.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục