Ước mơ của Naomi Broady

19:40 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rời cuộc chơi ở US Open từ khá sớm nhưng Naomi Broady vẫn kịp để lại trong lòng giới mộ điệu những ấn tượng nhất định.

Broady năm nay 26 tuổi. Ảnh: Internet.

Heather Watson (sinh năm 1992), Laura Robson (sinh năm 1994) từng được truyền thông Anh ca tụng sẽ trở thành những tài năng xuất chúng của quần vợt xứ sương mù nhưng vì nhiều lý do khác nhau họ không thể vụt sáng thành sao.

Trong hoàn cảnh đó sự xuất hiện có vẻ muộn màng của tay vợt 25 tuổi Johanna Konta đã khiến cho người Anh bớt phần tự ái. Cuối cùng, làng quần vợt nữ Anh quốc cũng đã có thể giới thiệu một tay vợt có khả năng tạo ra dấu ấn đáng kể, khiến cả nước Anh cảm thấy tự hào, dù rằng thực chất, cô không phải là một người thuần Anh, mà là một người gốc Hungary.

Không như Watson và Robson, những người mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn chưa thể vươn tầm đẳng cấp ngôi sao, Konta chỉ mất rất ít thời gian để “bước ra ánh sáng”. Hồi đầu năm ngoái, Konta khởi đầu mùa giải ở vị trí thứ 146 thế giới. Khi đó, cô hoàn toàn vô danh với thế giới chung quanh. Nhưng với việc lọt đến vòng 4 US Open 2015, sự nghiệp của Konta đã từng bước chuyển mình mạnh mẽ.

Cô từng leo lên vị trí thứ 13 thế giới và đã từng lọt đến bán kết của Australian Open hồi đầu năm nay. Ở thời điểm hiện tại, Konta đang là tay vợt hạng 14 thế giới. Với người Anh, Konta là niềm tự hào. Còn với Broady, Konta là một mục tiêu phấn đấu. Tay vợt thuần Anh quê ở Manchester đang rất muốn noi gương Konta để trở nên thành danh.

Broady đã khởi đầu US Open 2016 bằng chiến thắng 2-1 trước tay vợt đồng hương Robson trong trận đấu được mệnh danh là “nội chiến nước Anh”. Trong trận thua Aga, Broady đã mang đến một màn trình diễn được đánh giá là khá ấn tượng. Cô đã vượt lên dẫn trước tay vợt tốp 4 thế giới với điểm số 5-2 trong ván đấu đầu tiên, và đã có đến 4 cơ hội thắng set-point.

Rất tiếc, Broady đã lãng phí cả 4 cơ hội trên, tạo điều kiện cho Aga quay trở lại, gỡ hòa và lôi ván đấu đến loạt tie-break, để rồi giành lấy chiến thắng… Nếu Broady tận dụng được bất kỳ cơ hội thắng set-point nào, rất có thể trận đấu đã xoay chiều theo hướng khác, và Broady đã tạo ra cơn địa chấn, nhưng trong quần vợt không có chứ “nếu”.

Trong trận thua Aga, Broady đã giành được 35/57 điểm tấn công trên lưới. Đó chính là chiến thuật ưa thích của cô. “Tôi cần phải chơi thứ quần vợt chủ động và tấn công. Vài lần trong trận đấu này, chúng tôi đã trải qua những pha bóng giằng co kéo dài, và tôi nghĩ là “Không, bạn không muốn chơi giằng co với những cô gái này. Tôi sẽ tiếp cận trận đấu như cái cách mà John Isner và Ivo Karlovic hay làm. Tôi cần phải tiếp tục tập luyện với cú giao bóng của mình. Thứ vũ khí này đã trở nên tốt hơn kể từ đầu mùa giải năm nay. Mọi người cùng nói tôi cần tập luyện thêm với bộ pháp của mình, nhưng phải tôn trọng lối chơi của tôi, đừng di chuyển theo cách của Aga, nếu tôi chơi lối chơi của mình và không bị cuốn theo phong cách của Aga, tôi không nên làm như vậy”, Broady cho biết.

Nam Anh | 19:40 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục