Union Berlin: Kẻ sống sót kỳ diệu

19:02 Thứ sáu 26/06/2020

Trước khi mùa giải bắt đầu, không nhiều người nghĩ đội bóng nhỏ bé thành Berlin có thể trụ lại tại giải đấu này, cùng nhìn lại hành trình sống sót diệu kỳ của những chiến binh áo đỏ.

Mùa giải đầu tiên của Union Berlin tại Bundesliga đã diễn ra không như nhiều người từng nhận định. Là đội bóng sở hữu sân vận động có sức chứa nhỏ nhất giải đấu cũng như có khoản ngân sách nhỏ bé nhất, đội bóng thành Berlin là Union đã nhanh chóng được nhìn nhận như là ứng viên hàng đầu cho chiếc vé trở lại Bundesliga 2 ngay từ khi mùa giải này mới được bắt đầu. Quả thực, không hề chủ quan khi nhận định như vậy khi nhìn vào tình hình nhân sự trước mùa giải này của các đội bóng.

Với lực lượng vừa mỏng, yếu lại thiếu kinh nghiệm, tại một sân chơi luôn bị đánh giá là quá khắc nghiệt với các tân binh, Bundesliga dường như hơi quá tầm với đội bóng này. Chiếc vé play off mùa trước với chiến thắng của Union trước "đại gia" Vfb Stuttgart vốn dĩ đã được coi là một bất ngờ thì kết thúc mùa bóng này với việc Union Berlin có thể trụ lại tại Bundesliga có thể coi là bất ngờ lớn nhất của giải đấu hàng đầu nước Đức trong suốt cả năm qua.

 - Bóng Đá

 Union đang có mùa giải rất thành công.

Bất ngờ mang tên Union Berlin bắt đầu từ rất sớm khi đội bóng này có thể dành được 3 điểm trước Dortmund ngay ở trận đấu thứ 2 trên sân nhà. Dù sở hữu sức chứa nhỏ bé với chỉ hơn 20 ngàn chỗ ngồi, sân An der Alten Forsterei vẫn trở thành một chỗ dựa vô cùng vững chắc của đội bóng thành Berlin ở mùa giải này. Những khán đài của sân An der Alten Forsterei luôn nổi bật vì màu sắc, sự cuồng nhiệt và cả tinh thần gắn bó giữa các cầu thủ với cổ động viên.

Ngoài ấn tượng về những khán đài đỏ rực, sôi động đầy sức sống không thua kém bất cứ sân bóng cuồng nhiệt nào khác của nước Đức thì khi những bức ảnh của các cựu CĐV của Union Berlin được trưng lên trên khắp các khán đài trong những trận đấu đầu tiên của đội bóng này tại Bundesliga đã khiến cho rất nhiều người phải xúc động. Sự gắn bó thân thiết đó đã đem đến cho các cầu thủ Union Berlin sức mạnh để vượt qua những giới hạn của mình biến An der Alten Forsterei thành một điểm đến đầy hiểm hoạ với các đối thủ.

 - Bóng Đá

 Tập thể Union chơi đầy gắn kết và kỷ luật.

Sau 16 trận đã diễn ra trên sân An der Alten Forsterei mùa này, Union Berlin đã dành được 7 chiến thắng và 3 trận hoà chiếm đến 24 trên tổng số 38 điểm đã dành được cả mùa của họ. Trong số những nạn nhân của Union Berlin trên sân nhà ngoài Dortmund còn có cả Monchengladbach hay đối thủ cùng thành phố giàu có như Hertha Berlin. Chính phong độ cao trên sân nhà với 4 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn giữa mùa đã từng khiến Union Berlin nổi lên như một hiện tượng khi lọt vào nhóm có thể tranh chấp vé dự cúp Châu Âu.

Ngoài điểm tựa An der Alten Forsterei, lối chơi phòng ngự phản công đầy quyết tâm của Union Berlin cũng được xây dựng phù hợp dựa trên những con người mà họ sở hữu. Hàng phòng ngự ba người với những cầu thủ như Schlotterbeck, Marvin Friedrich được tăng cường thêm kinh nghiệm đến từ bản hợp đồng mới Subotic đã luôn chơi hết sức nỗ lực. Một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu thường xuyên phất những quả bóng dài lên phía trên cho các tiền đạo đua tốc độ. Bài phản công đơn giản của Union Berlin trở nên đặc biệt hiệu quả khi họ sở hữu một tiền đạo nhanh nhạy là Sebastian Andersson, người đã ghi tới 12 trên tổng số 38 bàn của họ trong mùa giải Bundesliga đầu tiên cho đến lúc này.

 - Bóng Đá

 Chủ công người Thụy Điển là đầu tàu của đội bóng.

Dù sức ép ngày càng lớn ở giai đoạn cuối mùa nhất là sau khi Bundesliga bị tạm dừng vì đại dịch COVID, Union Berlin vẫn cho thấy bản lĩnh của mình trong những trận cầu vượt khó. Các CĐV đã sẵn sàng đóng góp tiền bạc để giữ cho CLB đủ tài chính hoạt động trong giai đoạn khó khăn nhất còn khi các CĐV không thể đến sân cổ vũ, các cầu thủ vẫn sẵn sàng chiến đấu hết mình vì họ.

Những trận thắng liên tiếp trước các đối thủ trực tiếp như FC Koln và Paderborn đã giúp cho Union chính thức trụ hạng từ trước khi giải kết thúc hai vòng đấu. Một chiến tích mà đối với họ có lẽ cũng huy hoàng không kém việc Bayern Munich lên ngôi vô địch sớm vậy. Chính vì thế, trận đấu cuối cùng với Fortuna Duesseldorf sẽ như một ngày lễ đăng quang ngay trên sân nhà đối với các cầu thủ Union vào cuối tuần này. Chỉ có một điều đáng tiếc duy nhất là trong buổi lễ đó, các cổ động viên sẽ không thể sát cánh bên họ.

Union Berlin vẫn là một đội bóng "nhà nghèo", riêng việc trụ lại tại Bundesliga cũng đã là một chiến tích quá sức tưởng tượng của rất nhiều người rồi. Nhưng sự xuất hiện của họ tại giải đấu này đang đem đến cho nó những màu sắc mới, hấp dẫn hơn rất nhiều. Và làm gì có ai cấm được giấc mơ, nếu có thể ở lại, ai cấm được họ làm nên được những bất ngờ mới?

Long Win | 18:04 26/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục