Ứng viên chủ tịch Barca đòi sa thải Koeman, đưa 1 cái tên về làm "Sir Alex Ferguson"

08:14 Thứ năm 19/11/2020 | 1

TinTheThao.com.vnỨng cử viên cho vị trí chủ tịch Barcelona đang hy vọng về một cuộc cải tổ trên băng ghế huấn luyện.

 

Pha kiến tạo hay nhất của Xavi cho Barca

Vào thời điểm Barcelona vừa sa thải Ernesto Valverde, thượng tầng đội bóng xứ Catalan đã tích cực liên hệ với huyền thoại câu lạc bộ Xavi Hernandez. Tuy nhiên sau quá trình đàm phán, nhà vô địch World Cup 2010 quyết định từ chối tái hợp cùng Barca và tiếp tục sự nghiệp cầm quân tại Al Sadd.

Mặc dù vậy, kế hoạch đưa Xavi trở lại Camp Nou vẫn được một số ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch CLB hướng đến, điển hình như Victor Font.

‘Xavi will be Barcelona boss one day’ – Cazorla expects Camp Nou return when the time is right - Bóng Đá

 Rất nhiều NHM mong chờ Xavi sẽ trở lại Barca.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với Reuters, Giám đốc điều hành tại Delta Partners cho rằng, nếu Xavi hoàn toàn có thể trở thành Sir Alex Ferguson của Barcelona nếu anh đồng ý tiếp quản đội bóng cũ.

"Chúng tôi đã quyết định cách đây vài năm, người tốt nhất để giúp chúng tôi xây dựng kế hoạch lâu dài cho CLB chính là Xavi,” Font chia sẻ.

"Lý tưởng nhất là chúng ta có thể giữ Xavi trong vai trò HLV trưởng nhiều năm. Cậu ấy sẽ trở thành một Sir Alex của Barca. Nhưng nếu Xavi cần một vai trò khác, cậu ấy có thể tùy ý lựa chọn bởi rất ít người có tố chất lãnh đạo như cậu ấy."

Nếu Xavi chính thức trở thành thuyền trưởng Barca, điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV đương nhiệm Ronald Koeman sẽ bị sa thải. Tuy nhiên đối với Font, việc đổi chủ "chiếc ghế nóng" xảy ra như một lẽ tất yếu. 

"Đó là quyết định mà các giám đốc thể thao sẽ phải đưa ra, nhưng chúng tôi cảm ơn Ronald đã chấp nhận thử thách này vào một thời điểm khó khăn. Chúng tôi rất vui khi thấy anh ấy đưa ra những quyết định táo bạo và trao cơ hội cho những tài năng trẻ."

Trường Sơn | 07:44 19/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục