Ứng viên cho chiếc ghế nóng tại Newcastle: "Cánh tay phải" của Pep Guardiola

18:58 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnSau khi Rafa Benitez nói lời chia tay đội chủ sân St. James' Park, trợ lý đắc lực của Pep Guardiola là Mikel Arteta nổi lên như ứng viên thay thế tiềm năng.

Rafa Benitez đã chính thức chia tay Newcastle. Dù trước đó, ban lãnh đạo đội chủ sân St. James' Park đã cố gắng thương thảo để giữ "vua đấu cúp" ở lại, tuy nhiên sự bất đồng trong công tác chuyển nhượng đã khiến Benitez nhất quyết cắt đứt quan hệ với Newcastle.

Thêm vào đó, mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa ông và chủ tịch câu lạc bộ, Mike Ashley càng làm chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy ức chế và không muốn tiếp tục sự nghiệp huấn luyện tại đây. Hiện “Chích chòe” đang gấp rút tìm người thay thế Benitez trước khi Premier League 2019/20 khởi tranh.

 - Bóng Đá

 Arteta nổi lên là ứng viên tiềm năng.

Trong số những ứng viên được nêu ra, cánh tay phải của Pep Guardiola – Mikel Arteta nhận được số phiếu bình chọn cao nhất. Anh được Pep chọn làm trợ lý tại Man City vì kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Premier League. Arteta đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp đội chủ sân Etihad thống trị nước Anh trong 2 mùa giải gần đây. Với những gì học được từ chiến lược gia đại tài như Pep Guardiola, người ta tin rằng cựu danh thủ Tây Ban Nha đủ khả năng tự mình dẫn dắt một CLB lại Ngoại hạng Anh.

Thực tê Arteta đã được liên hệ cho chiếc ghế nóng tại Arsenal sau sự ra đi của Arsene Wenger vào mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên cuối cùng Unai Emery là người được chọn vì kinh nghiệm dày dặn hơn. Được Pháo thủ đánh giá cao như vậy là một lời khen tuyệt vời cho Arteta. Đặc biệt, anh lại là trợ thủ đắc lực của Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

Tài năng của Arteta được đánh giá cao. 

Theo BBC, Arteta nổi lên như phương án hàng đầu thay thế Benitez tại Newcastle. Việc chỉ định cựu cầu thủ của Arsenal cho chiếc ghế nóng là cách nào đó để lấp đầy khoảng trống mà “vua đấu cup” để lại. Arteta là một chiến lược gia trẻ, đầy tham vọng, đồng thời triết lý bóng đá của anh sẽ tương đồng với những gì mà Man City đang thể hiện, lôi cuốn và đầy hấp dẫn. Đó là những gì mà BLĐ Newcastle có thể hi vọng Arteta sẽ xoa dịu người hâm mộ sau khi để Benitez rời đi.

Tất nhiên việc lựa chọn một huấn luyện viên ít kinh nghiệm và chưa được chứng minh tại Premier League đầy khắc nghiệt sẽ là một rủi ro. Newcaste sẽ không tránh khỏi sự khởi đầu chật vật nếu như Arteta nhận lời dẫn dắt đội bóng này. “Chích chòe” cần phải nhanh tay bởi cựu Pháo thủ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ Pháp và Đức. Đủ để cho thấy tài năng của Arteta được đánh giá cao như thế nào.

Endo | 17:45 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục