Ủng hộ xứ Catalonia, Pep Guardiola "dính đòn" từ FA

22:50 Thứ bảy 24/02/2018

TinTheThao.com.vnPep Guardiola từng thoát án phạt từ UEFA khi công khai ủng hộ các nhà hoạt động chính trị đòi độc lập cho xứ Catalonia, nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) thì khác.

Pep Guardiola từ trước đến nay vẫn được biết như người nhiệt thành trong việc ủng hộ phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia. Trong thời gian vừa qua, HLV này đã gây tranh cãi khi mặc áo có cài dải ruy băng màu vàng như một cách để ủng hộ các nhà hoạt động chính trị đang đòi độc lập cho xứ Catalonia.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola đã gây tranh cãi khi mặc áo có cài dải ruy băng màu vàng. Một cách để ủng hộ các nhà hoạt động chính trị đang đòi độc lập cho xứ Catalonia.

HLV người Tây Ban Nha mặc áo có cài dải ruy băng màu vàng trước khi họp báo, trong và sau khi họp báo sau trận. Điều này đã gây tranh cãi mạnh mẽ bởi có ý kiến cho rằng UEFA và FA nên cân nhắc phạt Pep Guardiola, vì để dính líu chính trị vào bóng đá. UEFA sau đó đã ngồi im, nhưng với FA, họ đã có động thái của mình.

Tuyên bố mới nhất từ FA cho biết, Pep Guardiola đã "vi phạm quy định về quảng cáo và trang phục của FA", và HLV người Tây Ban Nha có hạn chót là ngày 05/03/2018 để giải trình hành vi của mình.

Từ trước đến nay Pep Guardiola vẫn được biết như người nhiệt thành trong việc ủng hộ phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia. Tháng 10/2017, Chính phủ Tây Ban Nha đã cử cảnh sát ngăn chặn việc bỏ phiếu đòi độc lập cho xứ Catalonia và xảy ra xung đột với những người đòi độc lập, và thậm chí các nhà hoạt động chính trị đã bị bắt giam.

 - Bóng Đá

Từ trước đến nay Pep Guardiola vẫn được biết như người nhiệt thành trong việc ủng hộ phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia.

Huấn luyện viên Pep Guardiola sau đó cho rằng Chính phủ Tây Ban Nha đã can thiệp thái quá vào chuyện riêng của người dân xứ Catalonia. Pep Guardiola đã công khai ủng hộ hai người bạn, Jordi Cuixart và Jordi Sanchez - hai nhà hoạt động chính trị đang bị bắt giam.

Còn nhớ vào năm 2016, Barca cũng đã bị UEFA phạt tiền vì để các CĐV mang theo lá cờ ba sọc truyền thống đòi độc lập trong các trận đấu ở UEFA Champions League. Dù vậy, UEFA đã quyết định không phạt HLV Man City vì cách biểu thị vẫn ôn hòa và kín tiếng. Tuy nhiên FA thì có quy định chặt chẽ hơn.

Pep Guardiola là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc xứ này đòi độc lập. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng Pep Guardiola đã hơi làm quá, và để dính líu chính trị vào bóng đá. Dù vậy, nhiều khả năng HLV người Tây Ban Nha chỉ phải nhận một án phạt bằng tiền mà thôi.

Video nhờ Pep Guardiola, MU giờ chỉ còn là cửa dưới trước Man City:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 22:20 24/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục