Ứng cử viên thăng hạng TP.HCM: Cờ đã đến tay

16:12 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thi đấu có phần chệch choạc giai đoạn chạy đà, thế nhưng đến thời điểm hiện tại TP.HCM đang dần vào phom với 5 chiến thắng liên tiếp.

CLB bóng đá TP.HCM đang có được phong độ cực kỳ ấn tượng với 6 trận bất bại. Ảnh: Đình Viên.

Đã có rất nhiều sự hoài nghi về ứng cử viên thăng hạng CLB TP.HCM giai đoạn đầu mùa giải, bởi ba vòng đấu đầu tiên trên sân nhà, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn không biết đến mùa chiến thắng, (Tây Ninh 0-0, thua Viettel 0-2, hòa Nam Định 1-1). Thế nhưng, mọi nghi ngờ ấy đã hoàn toàn tan biến, ở thời điểm hiện tại đội bóng chủ sân Thống Nhất đang ngự trị, ổn định ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Kể từ màn khai hỏa, thắng ngược Đắk Lắk 4-2 trên đất Buôn Ma Thuột, TP.HCM đã có liên tiếp 4 chiến thắng trước Bình Phước, Phú Yên, Huế và Nam Định. Giành trọn vẹn 6 điểm ở hai trận “bán kết” và “chung kết” trên sân Tự Do – Huế và Thiên Trường của Nam Định, nhiều người cho rằng cửa thăng hạng của TP.HCM đã rất rõ ràng. Sau 10 vòng đấu của giải hạng nhất QG 2016, TP.HCM đã có 23 điểm, hơn đội xếp thứ hai Nam Định 4 điểm và mùa giải còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đang nắm rất nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải hạng nhất QG 2016. Ảnh: Đình Viên.

Điều mà người hâm mộ Sài thành cảm giác an toàn nhất chính là hai trận đấu tiếp theo, TP.HCM được chơi trên sân Thống Nhất tiếp đón Đắk Lắk và Bình Phước, hai đội bóng nếu so sánh về lực lượng và sự ổn định không có cửa với TP.HCM. Lý giải về phong độ hiện tại và chặng đường tiếp theo của TP.HCM, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Đội bóng có được sự ổn định như hiện tại, trước hết tôi muốn cảm ơn toàn bộ các cầu thủ TP.HCM, họ đã thi đấu hết mình vì mục tiêu trung của toàn đội.

Hơn nữa, ở gia đoạn quan trọng nhất, đội bóng đã có được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Liên đoàn, Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM với việc bổ sung những cầu thủ quan trọng. Dù đã có được hai chiến thắng trước Huế và Nam Định, giữ được ngôi đầu bảng, nhưng mùa giải vẫn còn 8 vòng đấu. Mọi thứ vẫn có thể thay đổi bất cứ lúc nào, CLB bóng đá TP.HCM sẽ phải tập trung cao độ, khi nào chắc chắn hoàn thành mục tiêu thăng hạng khi đó mới có thể yên tâm.”

Nhìn vào lịch thi đấu và tham vọng của các đội bóng ở giải hạng nhất QG 2016 ở giai đoạn lượt về, trận đấu khó khăn nhất với đội bóng mang tên Bác chính là chuyến làm khách tại Hàng Đẫy trước Viettel (vòng 15) . Ở giai đoạn lượt đi, dù thi đấu trên sân Thống Nhất nhưng TP.HCM đã bị đối phương đánh bại 0-2. Thế nhưng, ở thời điểm này, TP.HCM đang có quá nhiều lợi thế. Trước khi nghĩ đến chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy, thầy trò Tuấn “nhím” phải giải quyết được 6 điểm trên sân nhà trước Đắk Lắk và Bình Phước. Vậy mới nói ở thời điểm hiện tại, cờ đang năm trong tay CLB bóng đá TP.HCM.

Đình Viên | 14:20 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục