Ứng cử viên Confeds Cup 2017: Chile - Thế lực đáng sợ từ Nam Mỹ

15:00 Thứ ba 13/06/2017

TinTheThao.com.vnChile mang đến Nga những ngôi sao xuất sắc nhất của họ, hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Chile lần đầu dự Confederations Cup với tư cách là nhà vô địch Nam Mỹ. Sau khi vượt qua bảng A với sự có mặt của Ecuador, Mexico và Boliviva, Bravo và các đồng đội lần lượt đánh bại Uruguay ở Tứ kết (1-0), sau đó là Peru ở Bán kết (2-1). Trong trận chung kết, họ đã chiến thắng đội tuyển Argentina của siêu sao Lionel Messi để đoạt cúp vô địch.

Trước khi đánh bại Argentina trên chấm 11m cân não, Chile đã chọn một đấu pháp hợp lý khi không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ trong suốt 120 phút. Bản lĩnh cộng với một chút may mắn và lợi thế sân nhà đã giúp Chile có được ngôi vô địch.

Từ sau thời những danh thủ như Salas hay Zamorano, Chile mới lại có những ngôi sao xuất sắc đến thế như Arturo Vidal hay Alexis Sanchez. Nhưng Chile không chỉ có thế, họ là một tập thể đồng đều với những cá nhân khác Valdivia, Vargas hay Medel. Họ trưởng thành vượt bậc sau World Cup 2014 để giờ đây trở thành một thế lực đáng gớm của bóng đá Nam Mỹ.

 - Bóng Đá

 Sanchez là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Chile.

Sanchez từ một “người thừa” tại Camp Mou đã nhanh chóng trở thành chân sút số một của Arsenal và hiện tại anh là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Wenger. Điều quan trọng, tinh thần nhiệt huyết và lối chơi “máu lửa” không sợ “hy sinh” nơi Sanchez đã giúp bóng đá Chile làm nên lịch sử sau gần một thế kỷ trôi qua. Bên cạnh đó, Arturo Vidal được xem là linh hồn và thủ lĩnh trong lối chơi của Chile. Với nguồn thể lực dồi dào, tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich luôn có mặt tại mọi điểm nóng trên sân, lên công về thủ không biết mệt mỏi. Trong số những cái tên làm nên vinh quang của Chile không thể không nhắc đến người gác đền Claudio Bravo. Mặc dù không có phong độ tốt tại Man City nhưng anh vẫn là chốt chặng đáng tin cậy mỗi khi trở về khoác áo ĐTQG.

Người góp công lớn vào chức vô địch Copa America 2015 của đội tuyển Chile không ai khác chính là HLV Jorge Sampaoli. Tuy nhiên sau những bất đồng với chủ tịch Arturo Salah của LĐBĐ Chile, vị chiến lược gia này đã quyết định ra đi. Người sau đó được chọn thay thế là HLV Antonio Pizzi. Chính vị chiến lược gia này đã đưa Chile vô địch Copa America 2016 - Giải đấu nhằm kỷ niệm 100 năm ra đời của CONMEBOL và Copa América, và đây cũng là giải đấu Copa América đầu tiên diễn ra ngoài Nam Mỹ.

 - Bóng Đá

Chile đang là ĐKVĐ Nam Mỹ. 

Chile rơi vào bảng B, nơi có sự hiện diện của ĐKVĐ thế giới đội tuyển Đức, đây cũng là đối trọng lớn nhất của Sanchez và các đồng đội. Tuy nhiên trong danh sách những cầu thủ mà HLV Joachim Loew mang tới Nga có khá ít ngôi sao từng giúp họ đăng quang tại Brazil cách đây hai năm, do muốn để các trụ cột nghỉ ngơi sau một mùa giải thi đấu căng thẳng. Trong khi đó, Chile mang đến Nga những ngôi sao xuất sắc nhất của họ, hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Endo - Thể thao Việt Nam | 14:37 13/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục