Ứng cử viên Confeds Cup 2017: Cameroon - Hậu duệ của Eto’o

16:37 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnCameroon là một ẩn số thú vị của Confeds Cup 2017, nhất là khi họ đang là đương kim vô địch CAN Cup.

Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 (FIFA Confederations Cup) được tổ chức tại Nga. Đây là giải đấu quy tụ đương kim vô địch thế giới, các châu lục và đội tuyển nước chủ nhà. Hãy cùng điểm qua ứng cử viên đầu tiên của giải, Cameroon.

Lịch sử tham dự

Cameroon sẽ có lần thứ 3 trong lịch sử tham dự Confeds Cup khi có mặt tại Nga năm 2017. Trước đó, họ từng có 2 lần liên tiếp góp mặt ở Confeds Cup vào đầu thế kỷ 21. Năm 2001, 'Những chú sư tử bất khuất' mở màn chiến dịch Confeds Cup tại Hàn Quốc/Nhật Bản với thất bại với cùng tỷ số 0-2 trước Brazil và Nhật Bản, trước khi họ ra về với chiến thắng 2-0 trước Canada.

Ứng cử viên Confeds Cup 2017: Cameroon - Bóng Đá

 

2 năm sau tại Pháp, Samuel Eto’o khi đó còn là cầu thủ trẻ đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Cameroon hạ Brazil 1-0. Tiếp đó, Cameroon đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 với bàn thắng muộn ở phút 90 và trận cuối ở vòng bảng hòa Mỹ 0-0.

Ở bán kết năm 2003, Cameroon vượt qua Colombia 1-0 nhưng trận đấu này lại là một ngày buồn của làng túc cầu khi Marc-Vivien Foe bị đột quỵ và ra đi mãi mãi sau đó. Trong trận chung kết, Cameroon ngậm ngùi nhìn Pháp đăng quang nhờ pha lập công duy nhất của Thierry Henry.

Hành trình đến với Confeds Cup 2017

Bất chấp danh tiếng quá khứ và đã có 4 lần vô địch CAN Cup, Cameroon tham dự giải VĐQG châu Phi 2017 tại Gabon với tư thế của kẻ ngoài cuộc. Không ai dám đặt niềm tin vào thầy trò HLV Hugo Broos khi mà đội hình trong tay ông gồm toàn những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm sau khi huyền thoại Samuel Eto’o giải nghệ.

Thế nhưng, Cameroon đã khiến tất cả phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với việc vượt qua nhiều ứng cử viên mạnh như Senegal, Ghana và Ai Cập để bước lên đỉnh vinh quang châu lục đầy thuyết phục.

HLV trưởng

Hugo Broos là cựu cầu thủ Anderlecht và từng cùng tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết World Cup 1986 tại Mexico. Lên nắm quyền Cameroon vào năm 2016, Broos đã thực hiện hàng loạt cải tổ, mang lại nhiều sự thay đổi cho 'Những chú sư tử bất khuất'.

Thay vì lo lắng khi Cameroon chẳng còn những gương mặt ưu tú như Eto’o, Alexandre Song, Pierre Webo hay Stephane Mbia, HLV Broos quyết định trao cơ hội cho những cái tên còn vô danh gồm Fabrice Ondoa, Christian Bassogog, Sebastien Siani, Collins Faye và Frank Boya. Thành quả thì ai cũng thấy khi Cameroon trở thành nhà vô địch CAN Cup.

Cầu thủ chủ chốt

Fabrice Ondoa (thủ môn), Nicolas Nkoulou (hậu vệ), Benjamin Moukandjo (tiền đạo), Christian Bassogog (tiền vệ).

Thống kê

0 - Chưa một ĐTQG châu Phi nào từng vô địch Confeds Cup. Thành tích lọt vào chung kết của Cameroon vào năm 2003 trên đất Pháp cho tới thời điểm này vẫn là màn trình diễn tốt nhất mà một đội tuyển châu Phi có thể làm được trên đấu trường quốc tế.

Video chức vô địch CAN Cup 2017 của Cameroon:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 16:15 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục