Ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League

20:53 Thứ bảy 16/03/2013

Mặc dù mùa giải vẫn chưa kết thúc nhưng tới lúc này, có thể đánh giá được sự xuất sắc của những “sao trẻ”. Hãy cùng tờ Goal điểm qua 10 gương mặt trẻ gây ấn tượng trong mùa giải này. Jack Wilshere (Arsenal)

Jack Wilshere (Arsenal)


Trở lại Arsenal sau 17 tháng chấn thương, ngay lập tức, Jack Wilshere đã bị trừng phạt bởi chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với MU. Tuy nhiên, sau “điểm tối” đó, tiền vệ trẻ của Arsenal đã tỏa sáng ở khu trung tuyến nhờ sự năng nổ của mình, giúp “Pháo thủ” dần tiến bước tại Premier League. Bên cạnh đó, Jack Wilshere đã đóng góp 7 đường chuyền kiến tạo (2 bàn thắng) cho “Pháo thủ” trên mọi mặt trận kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Christian Benteke (Aston Villa)


Tới Aston Villa từ KRC Genk với mức giá 8 triệu bảng, tiền đạo 23 tuổi đã cho thấy anh xứng đáng từng xu. “Nổ súng” 12 bàn (đóng góp 4 đường chuyền thành bàn), Christian Benteke đặt dấu giày trong 57% số bàn thắng của đội chủ sân Villa Park mùa này (28 bàn). Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của “sao trẻ” này.

Gareth Bale (Tottenham)


Có lẽ, cũng chẳng cần nói thêm tài năng của Gareth Bale. Chỉ có chi tiết cần nhấn mạnh rằng tiền vệ này đã và đang biến Spurs trở thành “đội bóng một người” nhờ sự xuất sắc của mình (ghi 16 bàn, kiến tạo 6 đường thành bàn). Gareth Bale cũng đang nằm trong số ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Anh đang hứa hẹn sẽ lập cú đúp danh hiệu cá nhân mùa này.

Eden Hazard (Chelsea)


Có cảm tưởng như Eden Hazard vẫn chưa thể hiện hết tài năng thực sự của mình trong mùa đầu tiên khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, không ai phủ nhận thực tế rằng, đây là bản hợp đồng thành công của The Blues mùa này. Với tốc độ cùng kỹ thuật siêu hạng, cầu thủ này đã và đang giữ vai trò quan trọng tại Chelsea (từ thời Di Matteo đến Benitez). Khả năng trong tương lai, khi hòa nhập tốt hơn với Premier League, tiền vệ người Bỉ sẽ còn tiến rất xa.

Oscar (Chelsea)


Oscar từng bước hòa nhập với Premier League. Càng thi đấu, anh càng cho thấy được sự tiến bộ. Kỹ thuật cùng nhãn quan chiến thuật của Oscar luôn rất cần thiết cho Chelsea. Trong tương lai, tiền vệ này hứa hẹn sẽ là nhạc trưởng của The Blues. Tuy nhiên, để hoàn hảo hơn, tiền vệ người Brazil vẫn cần cải thiện hơn khả năng ghi bàn khi anh mới chỉ có 1 bàn tại Premier League mùa này (sau 25 trận).

Rafael (Man Utd)


Từ chỗ được xem là điểm yếu của MU, nay Rafael đã bắt đầu nhận được những lời khen ngợi từ phía giới chuyên môn (trong đó có cả HLV Alex Ferguson). Dù vẫn cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm nhưng quan trọng, Rafael đã cho thấy anh hoàn toàn có thể đảm đương tốt vị trí hậu vệ cánh phải của “Quỷ đỏ” trong tương lai.

Luke Shaw (Southampton)


Luke Shaw đang đi trên con đường mà Gareth Bale đã trải qua. Ở tuổi 17, ngay trong mùa đầu xuất hiện tại đội hình 1, anh đã bắt đầu gây ấn tượng nhất định ở vị trí hậu vệ cánh trái của Southampton (ra sân 22 trận). Hàng loạt “đại gia” đang “xâu xé” Luke Shaw nhưng mới đây, Southampton đã thành công khi giữ chân “sao trẻ” này bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Ben Davies (Swansea)


Cũng như Luke Shaw, Ben Davies đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh.Ngay trong mùa đầu tiên được đôn lên đội 1, cầu thủ này đã chiếm vị trí của cựu binh N. Taylor và luôn “đóng đinh” ở vị trí hậu vệ trái của “Bày thiên nga” mùa giải này. Với phong độ quá ấn tượng, cầu thủ 18 tuổi này đã được gọi vào đội tuyển xứ Wales.

Steven Caulker (Tottenham)


Sự tiến bộ không ngừng của Steven Caulker trong những năm qua đã giúp anh khẳng định chắc chắn vị trí hậu vệ phải ở Tottenham và hợp cùng Michael Dawson, Jan Vertonghen, Younes Kaboul hợp thành bộ tứ vệ chắc chắn của Spurs. Những cố gắng của cầu thủ này đã được tưởng thưởng khi mới đây anh đã được HLV Roy Hodgson tin tưởng cho ra sân ở trận đấu giao hữu với Thụy Điển.

Romelu Lukaku (West Brom)


Sau những choáng ngợp trong thời gian khoác áo Chelsea, Romelu Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo West Brom mùa này. Hiện tại, chân sút người Bỉ đã “nổ súng” 13 bàn và dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Baggies, bỏ xa những người đứng sau (cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2, S. Long, kém Lukaku tới 6 bàn). Không quá khi nói rằng, West Brom sẽ là bàn đạp để “sao trẻ” này tiến bước trong tương lai (trong màu áo Chelsea).
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục