Unai Emery đang tạo dựng những giá trị lâu dài cho Arsenal

23:01 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vnBỏ qua những thành tích bết bát gần đây, có thể thấy Unai Emery đang cố tạo cho Arsenal nền móng vững chắc để phát triển lâu dài trong tương lai.

Chiến thắng 3-0 trước Frankfurt ở Europa League cũng không thể phủ nhận được sự thật rằng Arsenal đang là một tập thể bất ổn. Họ để cho Watford, đội bóng khủng hoảng bậc nhất tại Premier League thời điểm hiện tại cầm chân trong một trận cầu mà đối thủ lấn lướt hoàn toàn.

Hàng thủ Arsenal vô cùng tệ, đá 5 trận, "Pháo thủ" để thủng lưới đến 8 bàn. Trong trận đấu với Watford, đội bóng thành London còn thiết lập một kỷ lục đáng quên, khi phải hứng chịu 31 cú sút từ phía Watford. Đây là số cú sút mà Pháo thủ phải đón nhận nhiều nhất trong lịch sử Premier League kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2003.

Unai Emery đang tạo dựng những giá trị lâu dài cho Arsenal - Bóng Đá

 Saka tỏa sáng rực rỡ tại lượt trận đầu tiên Europa League.

"Thời tiết hôm nay quá nóng và các cầu thủ Watford lại quá khỏe. Cách chơi thiên về sức mạnh của Watford khiến cho nhiều cầu thủ Arsenal không tìm ra phương án đối phó, điều đó dẫn tới những khoảnh khắc tồi tệ trong hiệp 2" - Unai Emery tự bào chữa cho thất bại của đội nhà, nhưng không thể nào làm người ta quên đi màn trình diễn tệ hại của Arsenal.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn đang tạo dựng được một số điểm tích cực cho "Pháo thủ", đó chính là việc thường xuyên sử dụng các "homegrown", tức những cầu thủ trẻ cây nhà lá vườn của CLB.

Reiss Nelson và Joe Willock liên tục xuất hiện tại Premier League, trong đó Willock vừa được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới với Arsenal. Cả hai người họ cũng đều chứng tỏ được tiềm năng của bản thân và sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính trong tương lai.

Unai Emery đang tạo dựng những giá trị lâu dài cho Arsenal - Bóng Đá

 Unai Emery rất ưa chuộng các tài năng trẻ.

Trong trận đấu với Frankfurt, Unai Emery trao thêm cơ hội cho Bukayo Saka, và cậu nhóc sinh năm 2001 đã đền đáp xứng đáng lòng tin ấy từ ông thầy mình. Saka góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Arsenal (1 bàn thắng và 2 kiến tạo), là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với điểm số 9,4 (theo WhoScored).

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn đang dung hòa được yếu tố kinh nghiệm lẫn sức trẻ trong đội hình Arsenal mà không làm họ trở nên quá yếu. Đó là còn chưa kể "Pháo thủ" vẫn còn sát thủ Eddie Nketiah (sinh năm 1999), người đã tỏa sáng rực rỡ trong chuyến du đấu mùa hè 2019, hiện đang được cho đi "tu nghiệp" ở Leed United.

Sau mùa này, Unai Emery sẽ đón thêm trung vệ William Saliba (sinh 2001), hiện được cho Saint-Etienne mượn. Như vậy, trong tương lai Arsenal sẽ có được lứa cầu thủ "homegrown" tài năng mà không phải tốn tiền lao vào TTCN.

Vương Ngọc | 21:25 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục