Ultras Malaya khiến báo quốc tế phát sốt vì màn ăn mừng "Viking"

10:55 Thứ hai 29/07/2019

TinTheThao.com.vnCon người Malaysia vẫn luôn chứng tỏ rằng họ là những cổ động viên rất chuyên nghiệp trên các khán đài sân vận động bóng đá.

Vào năm ngoái, thời điểm diễn ra vòng chung kết giải vô địch Đông Nam Á (AFF CUP 2018), chúng ta đã được biết đến những màn cổ vũ vô cùng sôi động và chuyên nghiệp của hội cổ động viên đến từ Malaysia trên cung đường ở thủ đô Hà Nội (được gọi là Ultras Malaya).

Đội tuyển Malaysia thực tế đã không thể đáp lại tình cảm đó vì thất bại trước ĐT VIệt Nam, nhưng nếu nói về văn hóa cổ động, có lẽ không nhiều tổ chức tỏ ra "tốt hơn" Ultras Malaya. Đặc biệt, điều này như một thứ vũ khí nguy hiểm mỗi khi ai đó đến làm khách ở sân Bukit Jalil (110 ngàn chỗ ngồi).

Với sức chứa lớn thứ hai trên thế giới (chỉ sau SVĐ 1/5), thánh địa của đội tuyển á quân Đông Nam Á luôn là chảo lửa khiến các đối thủ phải rất e dè. Mới đây, trang chính thức Malaysia Football League đã tung lên trang chủ một đoạn video ngắn về sức mạnh này, và nó khiến báo giới quốc tế phải sửng sốt.

Đoạn video đó chỉ dài hơn 20 giây, mô tả màn cổ vũ kiểu Viking (đưa tay lên trên đầu và vỗ theo nhịp trống của người khởi xướng) tạo ra âm thanh cực kỳ đáng sợ bên trong sân, nhưng điều đó cũng chứng tỏ tình yêu mà Ultras Malaya dành cho bóng đá nước nhà lớn đến thế nào.

Ultras Malaya khiến quốc tế phát sốt vì màn ăn mừng

 Trang ESPN rất ấn tượng với màn ăn mừng nổi tiếng của Ultras Malaya trong trận CK Shopee Piala FA.

Trang ESPN sau đó đăng lại với thông điệp "Here’s what 83,520 fans joining in a mass ‘Viking Clap’ looks like" (Đây là những gì mà 83,520 ngàn người hâm mộ than gia vào loạt vỗ tay kiểu Viking). Trạng thái nhận được sự ngưỡng mộ từ rất nhiều CĐV trên toàn thế giới trong những bình luận theo dòng sự kiện.

Ở Việt Nam, có một hội cổ động viên cũng mang tên Ultras, những người tôn thờ tình yêu với đội bóng thủ đô Hà Nội FC. Tất nhiên, số lượng và quy mô chưa thể so sánh với nước bạn, nhưng hy vọng yếu tố văn hóa này sẽ dần hình thành ở đất nước hình chữ S trong tương lai.

Vũ Quang Toản | 10:35 29/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục