UFC tính chuyện mở rộng "thị trường" sang Úc

14:03 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự kiện võ thuật hấp dẫn UFC chuẩn bị thực hiện cú đột phá lớn khi có thể mở rộng phạm vi các trận đấu sang Melbourne (Úc) vào năm tới.

Tom Wright, giám đốc điều hành của UFC Canada và Úc,đang lên kế hoạch đưa UFC tới Úc

Tờ Daily Telegraph ở Úc cho biết sự kiện UFC có thể lần đầu tiên được trình làng ở thành phố Melbourne vào ngày 15.11 năm 2015 trên sân Etihad, có sức chứa gần 50.000 khán giả. Theo đó, những ngôi sao UFC như Jon Jones, Ronda Rousey và Conor McGregor được dự đoán cũng xuất hiện ở sự kiện UFC 193 này.

Phía ban tổ chức UFC chưa lên tiếng xác nhận thông tin này, nhưng báo Telegraph cho biết trong vài tuần tới thì thông báo sẽ được đưa ra. Chưa rõ các thành viên quản lý UFC sẽ sắp xếp các trận đấu, địa điểm cũng như lịch thi đấu ra sao.

"Trong tương lai thì dự báo lệnh cấm giải UFC có thể được dỡ bỏ. Lúc này, giám đốc điều hành UFC Canada Australia Tom Wright đang nỗ lực làm việc với các đối tác là doanh nghiệp ở Úc, và kết hợp cùng những thành viên đứng đầu UFC ở Las Vegas để lên tổ chức một sự kiện lớn ở Melbourne. Hy vọng tin tốt lành sẽ mau đến", phát ngôn viên Isabelle Hodge của UFC nói.

Tại bang Melbourne của Victoria, thi đấu giải MMA là hợp pháp. Nhưng tổ chức một sự kiện đấu võ đối kháng trong lồng thì tuyệt đối bị cấm. Theo đó, các cuộc thi đấu võ được được phép diễn ra trên sàn đấu. Nhưng đảng Lao động của Úc trong cuộc bầu cử gần đây đã giành được phần thắng, và một trong những lời hứa của đảng là hợp pháp hoá thể loại đấu võ lồng.

Tom Wright, giám đốc điều hành của UFC Canada và Úc, nói với báo Telegraph trong tuần vừa qua rằng sẽ có ít nhất một trận tranh đai vô địch, hoặc cũng có thể là 2, được diễn ra ở Melbourne lần đầu tiên.

"Chúng tôi chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng đầu tiên với khán giả. Tôi nhớ khi đến Toronto, Canada, và ông chủ Lorenzo Fertita của UFC nói "đó sẽ là trận Super Bowl". Nó giống như sự kiện với Melbourne. Và đây là trách nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi không thể tạo ra một sự kiện mang tính thuần tuý ở Úc, mà đó phải là trận tranh đai vô địch", Wright nói với báo chí.

Hồi năm 2006, một trận quyền Anh giữa Anthony Mundine và Danny Green đã thu hút hơn 30.000 khán giả tới sân bóng đá Sydney và đó là một trong những môn thể thao đối kháng có lượng khán giả lớn nhất trong lịch sử Úc. Với UFC, sự kiện lớn nhất thu hút 55.724 khán giả ở UFC 129 diễn ra ngày 30.4.2011 ở trung tâm Rogers của Toronto.

Ngoài ra, tờ Telegraph còn cho biết ngoài khả năng tổ chức 2 trận tranh đai vô địch ở Úc, sự kiện UFC năm tới diễn ra tại châu lục này hứa hẹn còn có sự xuất hiện ngôi sao hạng nặng Mark Hunt và ứng viên hạng bán trung Hector Lombard, hai ngôi sao tuy không mang quốc tịch Úc nhưng có nhiều năm sống tại quốc gia này.

GĐĐH Tom Wright nói với MMA Kanvas, mình sẽ thảo luận với chính quyền mới trong tuần tới trước khi sang Las Vegas để bắt đầu kế hoạch đưa sự kiện UFC đến Melbourne.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục