UFC 220: Võ sĩ có cú đấm mạnh nhất hành tinh thua đau nhà vô địch

22:28 Chủ nhật 21/01/2018

Võ sĩ sở hữu cú đấm uy lực nhất thế giới Francis Ngannou để thua toàn diện trước nhà vô địch UFC Stipe Miocic.

Võ sĩ có cú đấm mạnh nhất hành tinh thất bại trước nhà vô địch UFC Stipe Miocic bằng chiến thuật hợp lý đã chiến thắng thuyết phục đối thủ được đánh giá cao Francis Ngannou.

Francis-Ngannou-01

 Màn so tài đáng chú ý giữa nhà vô địch Stipe Miocic (17-2) và Francis Ngannou (11-1) được chọn là trận đấu chính tại sự kiện UFC 220 tổ chức ngày 21/1.

Francis-Ngannou-02

 Bất chấp việc phải đối đầu với võ sĩ đang sở hữu chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp, Ngannou vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Hồi năm ngoái, tay đấm Cameroon đã tung ra đòn tay có sức nặng 129.161 đơn vị. Đây được coi là cú đấm mạnh nhất từng ghi nhận trong lịch sử. Ngannou tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh bại Alistair Overeem vào ngày 3/12/2017 bằng cú "knock-out của năm".

Francis-Ngannou-03

 Tuy nhiên, nhà vô địch Miocic đã chứng minh tại UFC sức mạnh không là tất cả. Với chiến thuật hợp lý, tay đấm 35 tuổi đã chiến thắng thuyết phục đối thủ có biệt danh "Predator".

Francis-Ngannou-04

 Sau vài pha trao đổi đòn đầu trận, chiến thuật của Miocic nhanh chóng được thể hiện. Võ sĩ chủ nhà tập trung vật đối thủ xuống sàn để hạn chế sức mạnh của Ngannou.

Francis-Ngannou-05

 Ngannou bất lực trước miếng đánh của nhà vô địch. Cả trận, Miocic cho tay đấm Cameroon 6 lần nằm sàn bằng những đòn vật.

Francis-Ngannou-06

 Miocic lấn lướt trong cả 5 hiệp của trận tranh đai. Ngannou liên tục bị đè xuống sàn và chịu những đòn "giã gạo". Hiệp 3, Miocic tung ra 47 cú đòn so với 7 của đối thủ. Hiệp 4, nhà vô địch có 82 pha đòn và thậm chí không phải nhận đòn đánh nào.

Francis-Ngannou-07

 Ngannou bất thành trong việc thực hiện một đòn khóa ở hiệp 5. Kịch bản vẫn không thay đổi. Miocic vật ngã đối thủ từ đầu hiệp và lấn lướt cho tới khi tiếng chuông kết thúc vang lên.

Francis-Ngannou-08

 Cả ba trọng tài đều cho điểm số chênh lệch 50-44 nghiêng về Miocic. Điều này đồng nghĩa võ sĩ người Mỹ trở thành tay đấm đầu tiên 3 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng UFC.

Francis-Ngannou-09

 Chỉ tung ra vỏn vẹn 21 cú đấm chính xác cả trận. Một Ngannou mạnh mẽ đã thất bại trước sự khôn ngoan của nhà vô địch. "Tôi đã đánh giá thấp anh ta. Miocic có một chiến thuật tốt và thực hiện nó hoàn hảo". Ngannou phát biểu sau trận.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 17:41 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục