UEFA có thể loại Leipzig khỏi Champions League

22:28 Thứ ba 16/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVới vị Á quân Bundesliga, Leipzig hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để tham dự Champions League. Tuy nhiên, những rắc rối liên quan đến chủ sở hữu có thể khiến họ bị cấm bởi UEFA.

Tên đây đủ của RB Leipzig là RasenBallsport Leipzig. Thế nhưng, ai cũng hiểu, đây chỉ là cách lách luật của công ty Red Bull dành cho "đứa con" của mình. Với điều luật các CLB mới thành lập của Đức không được gắn tên các doanh nghiệp nên cái tên Red Bull Leipzig bị khai tử thay bằng RasenBallsport, viết tắt cũng là RB.

Đó là câu chuyện của nội bộ nước Đức, UEFA sẽ chẳng quan tâm. Mọi rắc rối bắt nguồn từ việc Red Bull cũng đang sỡ hữu một CLB tại Áo, Red Bull Salzburg. Và mới đây, Salzburg đã lên ngôi vô địch quốc gia Áo nên CLB này cũng có vé tham dự Champions League mùa sau, dù chỉ từ vòng loại.

Sốc: UEFA có thể loại Leipzig khỏi Champions League - Bóng Đá

 Red Bull sở hữu rất nhiều đội bóng trên thế giới.

Theo quy tắc của UEFA, những đội bóng có cùng chủ sở hữu sẽ không được tham dự cùng một giải đấu để tránh xung đột về lợi ích. Với việc cả Leipzig và Salzburg đều được sở hữu bởi công ty Red Bull, UEFA hoàn toàn có thể loại 1 trong 2 đội bóng khỏi Champions League mùa sau. Trong tình hình này, đội bị loại nhiều khả năng là Leipzig vì họ chỉ về nhì tại giải đấu quốc nội trong khi Salzburg là tân vương.

Tổng giám đốc Leipzig, Oliver Mintzlaff từng xác nhận với truyền thông Đức rằng công ty Red Bull đã giải quyết ổn thỏa sự việc trên và cả hai đội bóng sẽ đủ điều kiện cùng tham gia Champions League. Dù vậy, một khi chưa chính thức có tên trong các bảng đấu Champions League, mọi chuyện đều có thể xảy ra với Leipzig.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 21:45 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục