UEFA Champions League tái cấu trúc, đe doạ đến các giải cúp quốc nội

09:30 Thứ sáu 17/01/2020

TinTheThao.com.vnĐấu trường UEFA Champions League đã được xác nhận là sẽ có những thay đổi bắt đầu từ năm 2024.

Theo tờ Times, các CLB hàng đầu châu Âu sẽ phải chơi thêm 4 trận nữa tại UEFA Champions League từ năm 2024. Đây là kết quả của một cuộc cải tổ lớn trong thể thức của giải đấu, đã được Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) và các nhân vật cấp cao tại UEFA thống nhất. Vẫn chưa rõ định dạng của giải đấu sẽ thay đổi như thế nào: cải cách có thể khiến vòng đấu bảng thay đổi, hoặc thậm chí là giai đoạn đấu vòng tròn sẽ được làm mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều chắc chắn là việc tái cấu trúc này sẽ là một nguy cơ đối với một số giải cúp quốc nội không phù hợp với lịch trình của các CLB hàng đầu. Ví dụ như ở Anh, Carabao Cup có thể trở thành một giải đấu chỉ dành cho những đội không tham gia UCL.

The Times: Champions League revamp plans gain traction with Carabao Cup under threat - Bóng Đá

Từ năm 2024, các CLB hàng đầu sẽ phải thi đấu thêm 4 trận trong khuôn khổ UEFA Champions League.

Còn nhớ vào giữa tháng 12/2019, Liverpool – nhà đương kim vô địch châu Âu – đã phải chia quân tham dự cùng lúc cả vòng tứ kết Carabao Cup và đấu trường FIFA Club World Cup; kết quả là đội trẻ của họ để thua tan nát trước Aston Villa. Để tránh nguy cơ những tình huống như vậy lặp lại, sẽ không khó hiểu nếu sự mở rộng của Champions League sẽ dẫn tới thay đổi thể thức của các giải đấu như Cúp Liên đoàn Anh.

Đáng chú ý, theo Times, đây vẫn còn là một thay đổi “khiêm tốn” vì trước đây, ECA từng ủng hộ thêm 10 trận đấu nữa vào Champions League. Tuy nhiên, 4 trận nữa được cho là cũng đã đủ để ngăn Real Madrid, Juventus và các ông lớn khác thành lập một giải đấu World Super League độc lập với UEFA.

Xem Jurgen Klopp ăn mừng chức vô địch UEFA Champions League 2018/19:

Ngọc Bách | 08:32 17/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục