UEFA cân nhắc lùi tổ chức EURO lại 1 năm

10:38 Thứ tư 11/03/2020

TinTheThao.com.vnChỉ còn 3 tháng nữa, giải đấu được mong đợi nhất châu Âu sẽ diễn ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona, nhiều lĩnh vực trên thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có bóng đá. Nhiều giải vô địch hàng đầu châu Âu đã phải tổ chức các trận đấu không khán giả để tránh lây lan dịch bệnh trên khán đài, Serie A thậm chí bị hoãn lại ít nhất 1 tháng. Các giải cấp độ châu lục là Champions League và Europa League cũng có nguy cơ bị hoãn sau vòng đấu này.

Bewildered to CM: 'Euro2020 in winter, why not? - Bóng Đá

 Chưa biết EURO 2020 có được tổ chức theo đúng kế hoạch hay không.

Vấn đề trở nên phức tạp hơn bởi theo lịch, EURO 2020 sẽ được diễn ra bắt đầu từ giữa tháng 6 tới đây, như vậy nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhiều giải đấu cũng sẽ không có thời gian để đá bù, viễn cảnh tồi tệ nhất là mùa giải này sẽ bị bỏ ngang.

Trước tình hình đó, theo phóng viên thể thao Adriano Del Monte, người đang sống ở Ý: "Một số liên đoàn bóng đá của châu Âu đã đề nghị UEFA hoãn EURO 2020 sang năm 2021, để họ có thể hoàn thành các giải vô địch quốc nội. Ý tưởng này đang được UEFA cân nhắc."

Trước đó, nhà báo Mario Sconcerti cũng đã đề xuất ý tưởng dời EURO sang mùa đông năm nay, lấy dẫn chứng Qatar cũng sẽ tổ chức World Cup 2022 vào mùa đông. Bởi kể cả có dập dịch được trước mùa hè, các bên cũng sẽ khó có thể kịp hồi phục để tổ chức một giải đấu lớn như vậy.

Màn trình diễn xuất sắc của Cristiano Ronaldo ở vòng loại EURO: 

Hoài Thu | 09:40 11/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục