Úc mở rộng ngày thi đấu thứ nhất: Huyền thoại ra trận

01:08 Thứ hai 16/01/2012

Ngày thi đấu đầu tiên của Úc mở rộng 2012 chứng kiến sự ra quân của hai huyền thoại đương đại Rafael Nadal và Roger Federer.

15h00, Alexander Kudryavtsev(Nga) vs. Roger Federer(Thụy Sĩ)[3]

Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã từng 4 lần đăng quang tại Melbourne Park và lần cuối cùng là vào năm 2010. Trước khi bước vào giải đấu năm nay, Federer đã khiến cho NHM cảm thấy đôi chút lo lắng sau khi anh gặp chấn thương ở lưng tại giải đấu khởi động Qatar Open. Mặc dù vậy, Federer đã lên tiếng trấn an các CĐV rằng mình đã hồi phục 100% thể lực và đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp.

Nhánh đấu của Federer được đánh giá là khá nhẹ nhàng ở những vòng đấu đầu tiên, và đối thủ tại vòng thứ nhất của huyền thoại Thụy Sĩ sẽ là tay vợt vô danh người Nga Kudryavtsev. Sẽ không có gì là bất ngờ nếu như Federer giành chiến thắng và có vé đi tiếp. Điều quan trọng là màn trình diễn của Federer ra sao và liệu anh có tiếp tục được phong độ chói sáng như giai đoạn cuối năm 2011 vừa qua. Thông thường thói quen của “tàu tốc hành” là khởi động và đề pa khá chậm chạp. Vì thế có thể sẽ một trận đấu “vất vả” hơn so với dự kiến cho Federer nhưng một chiến thắng sau 3 séc là điu nằm trong túi của tay vợt 31 tuổi.

Fed sẽ bắt đầu chiến dịch của mình gặp đối thủ vô danh

Không trước 12h00, Alex Kuznetsov(Mỹ) vs. Rafael Nadal(TBN)[2]

Tương tự Federer, Nadal cũng chỉ phải gặp một tay vợt vòng loại là Kuznetsov người Mỹ ở vòng đấu đầu tiên. Trong số 4 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, các chuyên gia và nhà cái đánh giá cơ hội lên ngôi của Nadal là thấp nhất. Hiện tay vợt số 2 thế giới không cho thấy sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Phong độ kém cỏi giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, cộng với những chấn thương xảy đến và sự thay đổi về cây vợt thi đấu đầu mùa giải năm nay đang khiến cho cơ hội lên ngôi vô địch của Nadal bị giảm sút.

Chính bản thân Nadal trước thềm giải đấu cũng thẳng thẳn thừa nhận không tin vào khả năng lên ngôi vô địch của bản thân. Điều đó cho thấy Nadal thực sự đang bị những vấn đề về mặt tâm lý làm ảnh hưởng. Những dư âm từ việc để thua Djokovic tới 6 trận chung kết liên tiếp ở mùa giải trước vẫn còn đang ám ảnh Nadal và nó khiến cho một tay vợt có ý chí thép như anh cũng phải tỏ ra bối rối. Cho đến lúc này những thử nghiệm về việc thay đổi cây vợt thi đấu (dán thêm 3gr chì vào đầu vợt để tăng thêm sức nặng) và thay đổi lối chơi (từ thiên về phòng thủ chuyển sang tấn công) của Nadal vẫn chưa đem lại những dấu hiệu tích cực. May cho Nadal, nhánh đấu của anh cũng không phải quá “xương xẩu” và nếu chơi đúng sức mình, việc lọt vào tứ kết là nằm trong tầm tay của tay vợt xứ bò tót. Đối thủ Kuznetsov sẽ chỉ như một “quân xanh” hạng nhẹ để Nadal có thể tiếp tục thử nghiệm những thay đổi của mình.

Ngoài sự ra quân của Nadal và Federer, nội dung đơn nam ngày thi đấu đầu tiên còn có sự góp mặt của một số tay vợt đáng chú ý khác như Del Potro gặp Mannarino, Mardy Fish gặp Gilles Muller hay Tomas Berdych gặp Albert Ramos. Sẽ khó có bất ngờ xảy ra ở những cặp đấu không cân sức này. Một cặp đấu không thể bỏ qua là cặp đấu giữa tài năng trẻ nước chủ nhà Bernard Tomic gặp Fernando Verdasco (không trước 08h30).

Ở nội dung đơn nữ, đáng chú ý có sự ra quân của đương kim số 1 thế giới Wozniacki gặp Anastasia Rodionova trên sân Rod Laver Arena (không trước 16h30). Ngoài ra tay vợt cựu số 1 người Bỉ Kim Clijsters cũng sẽ mở màn giải đấu năm nay bằng cuộc chạm trán với đối thủ người BĐN Maria Joao Koehler (không trước 10h00).

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục