Úc mở rộng ngày thi đấu thứ 10: Murray coi chừng

03:03 Thứ tư 25/01/2012

Kei Nishikori sẽ là một đối thủ đầy khó lường với Murray.

Andy Murray(GBR)[4] - Kei Nishikori(JPN)[24]: Không trước 10h30

Tài năng trẻ người Nhật Bản Nishikori đang trở thành một hiện tượng tại Úc mở rộng năm nay khi anh xuất sắc hạ gục hai tên tuổi lẫy lừng là Gilles Simon và Jo Winfred Tsonga để góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất. Chiến thắng ngoạn mục của Nishikori sau 5 set căng thẳng với Tsonga đã chứng minh tài năng, bản lĩnh và sự trưởng thành vượt bậc của tay vợt tới từ xứ sở mặt trời mọc.

Nishikori sẽ là một đối thủ thực sự đáng để Murray coi trọng cho dù tay vợt người Scotland mới chỉ để thua đúng 1 set tại giải năm nay. Murray sẽ có đôi chút thuận lợi hơn về mặt thể lực bởi ở vòng 4 anh đã dễ dàng vượt qua Kukushkin do đối thủ này bị chấn thương bỏ cuộc ở set 3. Ngoài ra, kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của tay vợt đương kim Á quân cũng là những yếu tố mà Murray hơn hẳn Nishikori. Dẫu vậy, Úc mở rộng 2012 đã chứng kiến không ít bất ngờ và trận đấu này sẽ rất đáng chờ đợi.

Novak Djokovic(SRB)[1] - David Ferrer(ESP)[5]: Không trước 15h30

Cả hai đều đang đạt phong độ cao ở Melbourne. Djokovic mới chỉ để mất đúng 1 set trước tay vợt chủ nhà Hewitt ở vòng 4, trong khi Ferrer cũng mới thua 2 set kể từ đầu giải. Xét về thứ hạng và vị thế, đương nhiên ĐKVĐ Djokovic được đánh giá cao hơn. Có thể nói từ ngày khai mạc tới giờ, tay vợt người Serbia vẫn chưa gặp phải một đối thủ đích thực. Nole đang thẳng tiến trên con đường bảo vệ chức vô địch với một phong độ không thua gì thời điểm này năm ngoái. Do đó, bất kỳ tay vợt nào cũng sẽ bị xếp ở cửa dưới khi đối mặt Djokovic.

Lần cuối cùng họ gặp nhau, người thắng cuộc là Ferrer. Đó là tại ATP World Tour Finals 2011 khi tay vợt Tây Ban Nha dễ dàng đả bại một Djokovic đang chấn thương (và cũng hết động lực) chỉ sau 2 set chóng vánh. Tỷ số đối đầu giữa đôi bên cũng khá cân bằng bởi trong 11 lần chạm mặt, Ferrer thắng đến 5. Đó là những cơ sở để hạt giống số 5 của giải tự tin bước vào trận tứ kết này. Tuy nhiên, nếu không chơi xuất thần và chờ đợi một chút may mắn, e rằng Ferrer khó thực hiện nhiệm vụ cản bước “cơn lốc Djokovic”.

Ngoài hai trận tứ kết đơn nam, ngày thi đấu thứ 10 còn diễn ra 2 trận tứ kết đơn nữ. Hạt giống số 2 Kvitova sẽ chạm trán tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Italia, Sara Errani. Trong khi đó, “hiện tượng” Makarova sẽ thi đấu với “búp bê Nga” Maria Sharapova.

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục