UAE thắng vất vả Malaysia, Việt Nam có thể tạo “địa chấn” trước đội bóng Tây Á ?

22:54 Thứ tư 11/09/2019

TinTheThao.com.vnTrận gặp Malaysia cho thấy UAE không quá vượt trội so với các đội Đông Nam Á ở bảng G. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ sở để tạo bất ngờ.

UAE không quá đáng sợ

UAE là đội hạt giống của bảng G nhưng những gì thầy trò HLV Bert Van Marwijk thể hiện trong trận gặp Malaysia chưa mang lại sự an tâm cho người hâm mộ. Nhận bàn thua ngay từ giây thứ 35, đội khách để cho đội chủ nhà dồn ép liên tục, hoàn toàn rơi vào thế bị động. Nếu Talaha, Sumareh, Syafiq…dứt điểm chính xác hơn, Malaysia đã có thể gia tăng cách biệt và đến gần với chiến thắng trước đội bóng Tây Á. Nhìn thế trận trong hiệp 1 có thể thấy hầu như không có sự chêch lệch về đẳng cấp giữa Malaysia và UAE.

 - Bóng Đá

UAE chưa cho thấy sự vượt trội của đội bóng hạt giống ở bảng G.

Trong những trận đấu mang tính chất quyết định như Malaysia chạm trán UAE, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Ở điểm này, đội khách chứng tỏ được sự dày dạn về trận mạc so với Malaysia. Từ tình huống thiếu tập trung duy nhất trong hiệp 1 của hàng thủ đội chủ nhà, tiền đạo Ali Mabkhout có pha đánh đầu chính xác, gỡ hòa 1-1. Và cũng chính Ali Mabkhout tận dụng sai sót của cặp trung vệ Malaysia trừng phạt đối thủ bằng bàn ấn định tỷ số 2-1. Thực tế cho thấy đại diện của bóng đá Đông Nam Á đã thi đấu ăn miếng trả miếng với đối thủ trên cơ. Nhưng Malaysia và các đội khối ASEAN cho thấy một hạn chế, đó là khả năng “kết liễu” đối thủ và vẫn còn những sai sót “chết người” ở hàng thủ.

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam

Rõ ràng UAE có một chiến thắng vô cùng khó khăn trước Malaysia. Và diễn tiến trên sân cũng chỉ ra rằng đội bóng Tây Á không phải là đối thủ quá vượt trội về đẳng cấp so với đội tuyển Việt Nam. Trong hiệp 1, hàng tấn công Malaysia liên tục khoét vào cánh trái của UAE, nơi hậu vệ đội trưởng Walid Abbas trấn giữ. Có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt, xuất phát từ những tình huống đi tấn công bên cánh trái hàng thủ UAE, nhưng hàng tiền đạo đội chủ nhà dứt điểm quá thiếu chính xác.

Có thể thấy hàng thủ UAE không thật sự chắc chắn. Đây là điều mà các tuyển thủ Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn…có thể tận dụng tốc độ, những pha đi bóng kỹ thuật để ghi bàn. Trên hàng tấn công Ali Mabkhout thể hiện khả năng chớp thời cơ rất hiệu quả. Đây là tiền đạo dày dạn kinh nghiệm đã có 11 bàn thắng tại vòng loại World Cup. Điểm mạnh của Ali Mabkhout là lối chơi không ngại va chạm, càn lướt mạnh mẽ, đôi khi có phần nóng tính. Trận gặp Malaysia suýt chút nữa chân sút này bị truất quyền thi đấu vì có hành vi tấn công tiền vệ Brendan của đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất thăng hoa tại sân Mỹ Đình.

Suy cho cùng, cơ hội tiến xa của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là hoàn toàn khả thi. UAE và Thái Lan không phải là những đối thủ quá tầm, vượt trội về đẳng cấp. Quang Hải và đồng đội đủ khả năng tạo nên sự khác biệt. Nhưng để thực hiện được mục tiêu đầy chông gai này, “phù thủy” Park Hang-seo cần gia cố sự chắc chắn của hàng thủ đang có dấu hiệu bị lung lay và đánh thức bản năng săn bàn hiệu quả của hàng tấn công. Rút kinh nghiệm triệt để từ những sai sót của Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể làm điều đặc biệt khi chạm trán UAE trên sân nhà Mỹ Đình.

Tiểu Phương | 21:50 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục