U23 Việt Nam: Vũ khí bí mật từ những “oanh tạc cơ” hạng nặng

23:21 Chủ nhật 15/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ bóng bổng là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời thầy Park điểm yếu này trở thành miếng đánh thiện chiến giúp binh đoàn Rồng Vàng thăng hoa.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, giải đấu mà Việt Nam bất ngờ lên ngôi á quân, chúng ta nhận nhiều bàn thua từ các tình huống tranh chấp trên không. Các bàn thua trước U23 Hàn Quốc, Iraq, Qatar và Uzbekistan đã nói lên tất cả. Tình huống Uzbekistan dẫn trước 1-0 trong trận chung kết U23 châu Á 2018 xuất phát từ pha đánh đầu thiện chiến. Tuy nhiên, 2 năm qua HLV Park Hang-seo đã từng bước khắc phục điểm yếu chết người này và U23 Việt Nam biết cách vượt lên chính mình, biến bóng bổng trở thành vũ khí lợi hại, đánh sập hàng thủ đối phương.

Hành trình săn vàng SEA Games 30 chứng tỏ sự lợi hại trong các tình huống bóng bổng của binh đoàn Rồng Vàng. Nguyễn Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu… nhiều lần đánh đầu xé lưới đối thủ, mang về những chiến thắng quý giá cho đội nhà. Trận chung kết, Văn Hậu đánh đầu mở điểm 1-0 từ pha phối hợp với Đỗ Hùng Dũng. Trước đó Nguyễn Tiến Linh cũng xuất sắc ghi bàn từ những pha không chiến trước Thái Lan, Campuchia. Sẽ không ngoa nếu nói bóng bổng đã trở thành “đặc sản” của bóng đá Việt Nam dưới thời “phù thủy” Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh là 1 trong những tuyển thủ có chiều cao tốt nhất U23 Việt Nam. Ảnh Hiển Vinh.

Vì sao U23 Việt Nam rất đáng gờm trong các tình huống không chiến? Nguyên nhân then chốt là hiện tại chúng ta sở hữu những “oanh tạc cơ” có chiều cao khủng, vượt trội so với phần còn lại Đông Nam Á. Không tính thủ môn Bùi Tiến Dũng cao 1m81 và Nguyễn Văn Toản 1m85, tướng Park may mắn có trong tay 7 tuyển thủ có chiều cao lý tưởng gồm Đoàn Văn Hậu 1m85, Nguyễn Hoàng Đức 1m84, Huỳnh Tấn Sinh 1m83, Nguyễn Đức Chiến 1m83, Nguyễn Tiến Linh 1m82, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài cùng 1m82.

Nhờ lợi thế về chiều cao, binh đoàn Rồng Vàng dễ dàng giành phần thắng trong các tình huống không chiến. Chính vì điều này nên HLV Park Hang-seo trong hơn 1 năm qua đã kiên trì trui rèn những miếng đánh sở trường từ các tình huống đá phạt nhằm tận dụng chiều cao của cầu thủ Việt Nam. Thêm vào đó, ưu thế về chiều cao, thể hình đẹp còn giúp hàng phòng ngự không còn thất thế trong các tình huống chống bóng bổng, đặc biệt là khi đối đầu với các đối thủ đến từ Tây Á, Đông Á tại giải U23 châu Á 2020 sắp tới.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam vượt trội về chiều cao so với các đội Đông Nam Á.

Một chút bất lợi cho U23 Việt Nam khi sẽ vắng Đoàn Văn Hậu do phải trở về SC Heerenveen. Mặc dù vậy, trong danh sách 11 cầu thủ bổ sung, tướng Park có thêm tiền vệ Nguyễn Trọng Đại cao 1m84 và hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh 1m82.

Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam sở hữu bộ khung dàn tuyển thủ có chiều cao khủng. Đây chắc chắn sẽ là vũ khí bất ngờ mà binh đoàn Rồng Vàng dành cho các đối thủ tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Gia Minh | 22:00 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục