U23 Việt Nam vs Myanmar: “Đãi cát tìm vàng” cho SEA Games 2019

13:21 Thứ sáu 07/06/2019

TinTheThao.com.vn20h tối nay, U.23 Việt Nam chính thức bắt đầu chiến dịch tìm kiếm những “viên ngọc thô” cho chiến dịch săn vàng SEA Games 2019.

Chấn thương mới đây của trung vệ Trần Đình Trọng (Hà Nội FC) khiến cho lực lượng U.23 Việt Nam tổn thất nặng nề. Theo chấn đoán của bác sĩ, Trọng “ỉn” sẽ mất từ 4 đến 6 tháng để hồi phục và khả năng xấu nhất là vắng mặt tại SEA Games 2019. Thiếu Đình Trọng, U.23 Việt Nam vắng 1 chốt chặn đáng tin cậy, thủ lĩnh của hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, may mắn cho HLV Park Hang-seo là U.23 Việt Nam còn đến 6 tháng chuẩn bị cho chiến dịch giành HCV SEA Games 2019, mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá nước nhà.

 - Bóng Đá

Có sự chêch lệch đẳng cấp giữa đội hình chính thức và dự bị ở ĐT U.23 Việt Nam.

Trên lý thuyết bộ khung chính thức đội tuyển U.23 Việt Nam hiện tại khá mạnh với thủ môn Bùi Tiến Dũng trong khung thành, 3 trung vệ gồm Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dụng, 2 cầu thủ chạy cánh là Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài, Triệu Việt Hưng và Trương Văn Thái Quý đảm nhận vai trò tiền vệ tổ chức, 3 mũi nhọn trên hàng công sẽ là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Đó là chưa kể HLV Park Hang-seo có thêm quyền lựa chọn bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Nên nhớ mật độ thi đấu tại SEA Games 2019 rất khốc liệt trung bình 2 ngày/1 trận và nếu muốn vô địch phải thi đấu 7 trận trong vòng 13 ngày. Do vậy, HLV Park Hang-seo phải có lực lượng dự bị chất lượng, đồng đều cho chiến dịch SEA Games cuối năm nay.

Như vậy có thể nói, trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và Myanamr sẽ là bài kiểm tra để những “cánh chim lạ” ghi điểm với trợ lý Kim Han-yoon. Hai cầu thủ nổi bật nhất trong thành phần U.23 Việt Nam đợt này là Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) và Martin Lo (Phố Hiển). Đây là 2 cái tên thể hiện phong độ ấn tượng tại V-League và giải hạng Nhất được giới chuyên môn đánh giá có thể cạnh tranh vị trí chính thức. Ngoài ra, đáng chú ý trong lực lượng U.23 là 7 gương mặt đến từ giải hạng Nhất quốc gia.

 - Bóng Đá

 Trợ lý Kim Han-yoon sẽ dẫn dắt U.23 Việt Nam đấu Myanmar.

Công tâm mà đánh giá lứa U.23 hiện tại khó có thể sánh bằng thế hệ từng cùng HLV Park Hang-seo đạt kỳ tích á quân U.23 châu Á tại Thường Châu năm 2018. Có sự chêch lệch đẳng cấp nhất định giữa lực lượng chính thức và dự bị. Đó là lý do VFF đi đến quyết định kể từ tháng 6 sẽ triệu tập các cầu thủ U.23 Việt Nam mỗi tháng 1 lần để rèn binh, nâng cao đẳng cấp cầu thủ.

Trận gặp U.23 Myanmar sẽ là cơ hội để vua phá lưới nội mùa trước, Nguyễn Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng... lấy lại phong độ đỉnh cao. Riêng Martin Lo đây là dịp tiền vệ này chứng minh anh có đủ khả năng chuyên môn để nằm trong kế hoạch giành HCV SEA Games 2019 của HLV Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 12:10 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục