U23 Việt Nam vs Iran: Cuộc thử lửa cần thiết

09:20 Thứ ba 16/05/2017

TinTheThao.com.vnĐối thủ ở vòng bảng thứ hai giải bóng chuyền U23 vô địch châu Á của đội tuyển Việt Nam là tuyển nữ Iran.

vn_32

 U23 Việt Nam cần có khâu bước 1 chắc chắn để hướng đến chiến thắng trước Iran. Ảnh: Internet.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải U23 vô địch châu Á với lực lượng có nhiều sứt mẻ khi Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ, Lê Thanh Thúy không thể tập trung do giải đấu này quá sát với Cúp các CLB nữ vô địch châu Á.

Với một đội hình không phải mạnh nhất, Việt Nam khép lại vòng bảng đầu tiên với vị trí nhì bảng B sau Nhật Bản. Ở vòng bảng thứ hai (cho 8 đội có thành tích tốt nhất) nhằm phân định các cặp đấu tứ kết, Việt Nam rơi vào bảng đấu có Nhật Bản, Iran và Malaysia.

Theo thể thức thi đấu, Việt Nam từng thua Nhật Bản ở vòng loại thứ nhất và kết quả đó được giữ nguyên ở vòng loại thứ hai. Như vậy, Việt Nam sẽ có hai trận đấu với Iran và Malaysia.

Ở lượt trận đầu tiên Việt Nam sẽ đối đầu với Iran - đội bóng trước đó đứng nhất bảng B tại vòng loại đầu tiên. Ở cấp độ ĐTQG lẫn CLB, bóng chuyền nữ Iran cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ trong vài năm vừa qua và thường khiến cho Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ở mỗi lần chạm mặt nhau. 

Theo quan sát, lối chơi của U23 Iran tại giải này khá sắc bén với hai mũi tấn công lợi hại Amini Fatemeh và Saei Fanaz. Để có được một kết quả tốt, hàng chắn Việt Nam cần theo sát hai cái tên nói trên.

Bên cạnh đó Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội cần phải chơi chặt chẽ trong khâu bước một và phòng thủ hàng sau. Còn nhớ ở trận đấu với Nhật Bản, Việt Nam từng liên tiếp mắc lỗi bước một, sau đó tâm lý và đó là những hạn chế chúng ta cần khắc phục để hướng đến một kết quả khả quan.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:20 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục