U23 Việt Nam và những ‘thần tài’ mang về chiến tích lịch sử

20:05 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã tiến vào chung kết giải U23 châu Á và Quang Hải cùng thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là những vị ‘thần tài’ góp công lớn vào chiến tích lịch sử này.

Quang Hải: Cỗ máy tạo siêu phẩm

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á lần này, Quang Hải chính là một viên ngọc quý khi anh cùng với Công Phượng, Văn Toàn tạo thành bộ ba ‘huyền ảo’ tại giải M-150 trên đất Thái. NHM hẳn chưa thể quên 2 siêu phẩm mà tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã thực hiện trong chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar diễn ra vào ngày 09/12/2017 vừa qua.

 - Bóng Đá

 Quang Hải đã ghi được 4 bàn thắng tại VCK U23 châu Á lần này và 2 trong số đó là những siêu phẩm đẹp mắt.

Đến khi vào giải đấu chính thức, giá trị của ‘Hải con’ lại được khẳng định với 2 bàn thắng đẳng cấp trong 2 trận đấu đầu tiên trước những ‘ông kẹ’ U23 Hàn Quốc và U23 Australia. Điều đáng lưu ý, trong cả 2 trận đấu đó là Quang Hải đã ghi bàn dù anh không được HLV Park Hang-seo xếp đá cao và phải gồng gánh trọng trách hỗ trợ phòng ngự sâu trên phần sân nhà.

Nhưng có lẽ, màn trình diễn rực sáng nhất của tiền vệ số 19 đến thời điểm này chính là 2 bàn thắng vào lưới U23 Qatar trong trận Bán kết vừa qua (23/01). Ở bàn thắng đầu tiên, với khả năng chớp thời cơ tuyệt vời, anh đã trừng phạt sự không ăn ý của các hậu vệ áo bã trầu bằng cú sút cận thành từ quả phá bóng hỏng của đối phương ở phút 69. Và chàng tiền vệ sinh năm 1997 tiếp tục sắm vai anh hùng khi đã có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 khi trận đấu chỉ còn 2 phút thời gian chính thức. Bàn thắng tái hiện lại siêu phẩm của anh vào lưới của U23 Myanmar tại Thái Lan và nó thể hiện được tất cả những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này - tinh quái và khả năng tạo ra những bàn thắng siêu phẩm.

Tiến Dũng: Vị thánh trên chấm 11m

 - Bóng Đá

 Thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là vị cứu tinh của U23 Việt Nam trong những loạt sút luân lưu vừa qua. 

Nếu như Quang Hải tạo dấu ấn đậm nét trên hàng công với những bàn thắng thuộc hàng siêu phẩm thì thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là vị cứu tinh, lá chắn thép cuối cùng của U23 Việt Nam. Ở giải giao hữu M-150 Cup, anh đã sớm ghi điểm với thầy Park sau màn trình diễn tuyệt vời trước U23 Thái Lan - trận đấu mà anh đã cản phá được 1 quả 11m của tiền đạo đội bạn.

Bước đến VCK U23 châu Á và được trao hy vọng với vị trí số 1 trong khung gỗ U23 Việt Nam, thủ thành gốc Thanh Hóa tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình qua từng trận đấu. Trong 2 trận cuối của vòng bảng trước U23 Australia và U23 Syria, anh đã thi đấu rất tập trung, thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc, giúp đội nhà giữ sạch lưới và giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Và ở 2 trận đấu vừa qua, khi mà trận đấu phải được giải quyết bằng những loạt đấu súng cân não thì tài năng của Tiến Dũng mới có ‘đất dụng võ’. Nếu ở trận Tứ kết anh chỉ có 1 pha cản thành công sau cú sút của thủ quân U23 Iraq Bashar Rasan ở lượt sút đầu tiên. Thì ở trận Bán kết thủ thành đang khoác áo FLC Thanh Hóa đã xuất sắc hóa giải đến 2 cú sút của Sultan Al-Brake và Ahmed Moein bên phía U23 Qatar. Thành tích cho thấy thủ thành 21 tuổi này chính là ‘vị thánh’ của những quả 11m.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích lịch sử khi đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu lần này.

U23 Việt Nam đã làm nên một kỳ tích thần kỳ khi đường hoàng bước vào trận đấu tranh vương miện của VCK U23 châu Á 2018. Đó là thành quả từ những nỗ lực không ngừng của tập thể BHL và các cầu thủ đội bóng. Với phong độ hiện tại cùng khả năng tỏa sáng của những vị ‘thần tài’, giấc mơ vô địch giải châu lục của chúng ta đã đến gần hơn bao giờ hết.

Video tổng hợp trận đấu:

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục