U23 Việt Nam và 'di sản' của HLV Hoàng Anh Tuấn

19:48 Thứ ba 26/12/2017

TinTheThao.com.vnHành trình sắp tới của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á được đánh giá là rất gian nan khi chúng ta phải đụng độ những đối thủ hàng đầu khu vực. Nhưng nhìn vào thành tích của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm cùng với lứa U20 thì chúng ta vẫn có quyền tin vào những điều kỳ diệu.

'Di sản' của HLV Hoàng Anh Tuấn

Ngược thời gian trở về hành trình của HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016. Nơi mà chúng ta đã tạo nên kỳ tích khi đã vượt qua CHDCND Triều Tiên, hoà UAE và Iraq ở vòng bảng, đánh bại chủ nhà Bahrain ở Tứ kết và chỉ chịu dừng chân ở Bán kết sau trận thua 0-3 trước Nhật Bản. Kết quả này đã giúp chúng ta giành tấm vé tham dự VCK U20 World Cup 2107- giải đấu mà các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng để dấu ấn với trận hòa với New Zealand.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U19 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở VCK U19 châu Á 2016.

Với tinh thần quyết chiến quyết thắng, không e dè trước bất cứ đối thủ nào và cộng thêm những điều chỉnh hợp lý trong sơ đồ chiến thuật, đoàn quân của ông “Tuấn con” đã tạo tiếng vang lớn sau 2 giải đấu tầm cỡ vừa qua.

Để rồi đến hôm nay, những Đức Chinh, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dụng, Tiến Dũng- những học trò cưng ngày nào dưới bàn tay HLV người Khánh Hòa cũng đang góp mặt cùng thành phần U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Và chắc chắn, những nhân tố này sẽ mang tinh thần chiến đấu quả cảm – thứ di sản đặc biệt từ U20 Việt Nam để góp sức cùng các đàn anh tạo nên những điều bất ngờ tại Trung Quốc vào đầu năm sau.

Chờ đợi điều kỳ diệu

Có thể nói, tại những giải đấu trẻ, việc các đội bóng được đánh giá thấp hơn tạo làm nên những kỳ tích không còn là chuyện hiếm. Khi giữa các cầu thủ trẻ vẫn chưa tồn tại khoảng cách quá xa về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Chinh chiến tại các giải đấu quốc tế thì chỉ cần những giây phút xuất thần của một cầu thủ cũng có thể làm nên điều khác biệt.

Minh chứng rõ ràng nhất chính là trường hợp của U20 Venezuela tại VCK U20 World Cup diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua. 'Đất nước của những Hoa hậu' đã có một hành trình thần kỳ khi xuất sắc vượt qua ứng cử viên U20 Đức, U20 Mexico và U20 Vanuatu để chiếm ngôi đầu bảng B, trước khi loại U20 Nhật Bản, U20 Mỹ, U20 Uruguay để tiến trận chung kết. Dù sau đó phải chịu thất bại trước “Tiểu Tam sư” ở trận đấu cuối cùng nhưng chiếc HCB đã là một thành công ngoài mong đợi của NHM bóng đá nước này.

 - Bóng Đá

 Những Tiến Dũng, Quang Hải và Văn Hậu sẽ mang di sản của HLV Hoàng Anh Tuấn vào lối chơi của U23 Việt Nam.

Câu chuyện của U20 Venezuela được xem là một niềm cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trên hành trình phía trước. Bởi lẽ chỉ cần tiếp cận trận đấu hợp lý với một hàng thủ ổn định, kín kẽ và chờ đợi những khoảng khắc tỏa sáng của cầu thủ trên hàng công cũng đã là quá đủ để thầy Park viết nên một câu chuyện cổ tích mang tên U23 Việt Nam. Và chính 'Ngài ngủ gật' cũng đã khẳng định: “Tôi mong là nếu được, chúng ta sẽ làm những điều đặc biệt, thậm chí là tạo nên kỳ tích ở Vòng chung kết U23 châu Á lần này.”

Với những học trò cưng đã thừa hưởng được sự máu lửa từ HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với những nhân tố đang thi đấu tốt như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường,… thì HLV Park Hang-seo có quyền tin vào những điều kỳ diệu tại VCK U23 châu Á sắp tới. Điều quan trọng lúc này là cách ông thầy người Hàn áp dụng sơ đồ chiến thuật thật hợp lý để các tuyển thủ có thể phát huy được hết khả năng và sức mạnh vốn có dựa trên tinh thần thi đấu quả cảm, thăng hoa.

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:45 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục