U23 Việt Nam: Tôi thấy hoa hồng giữa gió Đông

20:58 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnGiữa mùa Đông lạnh giá, hoa hồng vẫn nở rộ. Giữa muôn trùng khó khăn, U23 Việt Nam vẫn vươn mình lập nên kỳ tích.

Sau bao kỳ vọng, bao thất bại, bao hoài nghi thì cuối cùng ta đã thành công. Với U23 Việt Nam, họ đã chứng minh được rằng nếu bạn kiên trì với ước mơ thì cuối cùng bạn cũng nhận được hạnh phúc.

Chúng ta đã có tấm vé vào tứ kết U23 châu Á. Điều này không phải tự nhiên có được. Đến với sân chơi mang tầm châu lục, người hâm mộ Việt Nam chẳng kỳ vọng gì hơn là xem vị HLV mới toanh Park Hang-seo thể hiện được điều gì? Chiến thuật của ông như thế nào và các cầu thủ trẻ thể hiện ra sao? Ít người mong đợi họ làm nên kỳ tích.

U23 Việt Nam: Tôi thấy hoa hồng giữa gió Đông - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã nỗ lực không ngừng nghỉ.

Chuyện cổ tích trong bóng đá khó xảy ra lắm. Họa chăng nếu điều đó tồn tại thì chính bản thân đội bóng phải thật sự có tiềm lực sẵn, đẳng cấp thật và họ chỉ chờ thêm yếu tố may mắn. Nhưng với Việt Nam vừa thay HLV, bước ra sân chơi lớn thì công cuộc đi tìm hạnh phúc trong giấc mộng mang tên “kỳ tích” là rất khó. Nhưng không dễ không có nghĩa là không thể.

Chúng ta không vì quá khó mà mất niềm tin. Trên khán đài nơi đất khách vẫn vang vang hai chữ “Việt Nam”, quá ấm lòng. Thậm chí khoảnh khắc đẹp nhất của trận đấu không phải nằm ở sân cỏ mà chính ở những tiếng gọi: “Quang Hải, Quang Hải…” phát ra từ người hâm mộ khi cầu thủ này đang nằm sân vì bị đau.

Điều đó quá đẹp! Đó chính là hạnh phúc dù chỉ trong tích tắc. Còn xét về cách thể hiện của U23 Việt Nam tại giải đấu này, chúng ta cũng đã thật sự mang lại hạnh phúc cho CĐV quê nhà. Thầy trò ngài Park Hang-seo đã tạo nên niềm vui vỡ òa khi thắng 1-0 trước U23 Australia.

Còn nếu chỉ nhìn vào trận đấu với U23 Syria, điều đáng khen nhất của chúng ta không nằm ở tỷ số. Nó nằm ở cách chúng ta tiếp cận đối thủ và thể hiện tinh thần trên sân. Những cầu thủ rất trẻ nhưng họ thi đấu như những đàn anh đã trưởng thành trong nghề lâu rồi.

U23 Việt Nam: Tôi thấy hoa hồng giữa gió Đông - Bóng Đá

 Chiến thuật phòng ngự phản công quá thông minh.

U23 Việt Nam điềm đạm dù họ biết rằng nếu không đi tiếp sẽ phụ lòng tin của người hâm mộ và chiến thắng trước đại diện đến từ châu Úc cũng như vô nghĩa. Trước quá nhiều áp lực, vậy mà Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu và Duy Mạnh đã quá bình tĩnh.

Họ làm tròn vai, hoàn thành nhiệm vụ mà thầy Park giao cho. Phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc nét và thi đấu cực kỳ đồng đội. Điều đó rất tuyệt vời. U23 Việt Nam đã chứng minh được rằng, trong bóng đá đôi khi chúng ta bất chấp tỷ số, chỉ cần thi đấu mạnh mẽ, điềm đạm và cố gắng hết mình thì đó là hạnh phúc rồi. Cám ơn các cầu thủ trẻ, họ đã định nghĩa lại khái niệm hạnh phúc trong bóng đá.

Với U23 Việt Nam, chúng ta thi đấu bất chấp mọi áp lực, bất chấp mọi thách thức và khỳ vọng. Chỉ biết vô sân là đá bóng hết mình, thi đấu hết tâm huyết là đủ. Chúng ta đã có thành công, đó không phải may mắn, mà nó nằm ở sự cố gắng và rút kinh nghiệm về mặt tinh thần cú những thất bại trước. 

 - Bóng Đá

Cám ơn U23 Việt Nam đã tặng hoa hồng cho người hâm mộ

Đôi khi câu chuyện cổ tích chỉ là gạt người nhưng tình yêu và trách nhiệm của các cầu thủ trẻ Việt Nam là có thật. Họ đã chứng minh rằng: Nếu may mắn không gõ cửa thì chính chúng ta phải tự tạo ra cơ hội. Và niềm tự hào lớn nhất sau giải đấu lớn này chín là sự trưởng thành và tinh thần thi đấu ngoan cường, bất chấp thử thách của U23 Việt Nam.

Vào tứ kết không có cổ tích nào cả đâu CĐV ạ! Các bạn hãy nhìn vào mồ hôi, nước mắt của những chàng trai trẻ. Cám ơn U23 Việt Nam đã tặng hoa hồng cho người hâm mộ giữa ngày Đông lạnh giá.

Tổng hợp trận U23 Syria 0-0 U23 Việt Nam:

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 20:40 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục