U23 Việt Nam thắng trận lịch sử, tràn trề cơ hội vào Tứ kết

17:01 Chủ nhật 14/01/2018 | 3

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu để đời trước U23 Australia.

Từng đụng độ nhiều lần ở các cấp độ trẻ nên U23 Việt Nam không hề tỏ ra e ngại trước đối thủ U23 Australia. Ông Park Hang-seo không hề thay đổi một vị trí nào so với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, chứng tỏ hệ thống của chúng ta đang vận hành khá tốt. Và khi mọi thứ vào guồng, kể cả một đội bóng có ưu thế vượt trội về thể hình như U23 Australia cũng triển khai bóng rất khó khăn. 

U23 Việt Nam  - Bóng Đá

 Xuân Trường vẫn là đầu tàu của đội bóng. 

Với đội hình 5 hậu vệ, chúng ta đã chơi phòng ngự chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Australia như thường lệ rất chú trọng vào những tình huống chồng biên. Tuy nhiên, các tiền vệ cánh của họ đã bị bắt chết bởi Văn Thanh và Văn Hậu. 

Ngược lại, việc đẩy đội hình quá cao khiến đại diện xứ Chuột túi rất dễ hở sườn. Phút 33, hậu vệ U23 Australia mắc sai lầm khi đưa bóng đến chân Công Phượng. Tiền đạo của chúng ta lừa bóng qua cả thủ môn đối phương, nhưng việc thiếu sức rướn ở khoảnh khắc cuối cùng khiến U23 Việt Nam không có được bàn thắng dẫn điểm. 

Đến phút 39, Quang Hải thử tài Izzo bằng một cú sút xa trái phá ở khoảng cách 25 mét. Góc sút gần y hệt pha làm bàn vào lưới U23 Hàn Quốc. Đáng tiếc, thủ môn của đội bạn đã chơi tập trung. 

U23 Việt Nam  - Bóng Đá

 U23 Việt Nam hạ gục U23 Australia theo cách không ai ngờ tới. 

Sau giờ nghỉ giải lao, U23 Australia dưới áp lực phải có bàn, càng nôn nóng tấn công. Ở phía bên kia chiến tuyến, đối thủ của họ càng đá càng tỉnh. Khác với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, thể lực của các chàng trai áo đỏ đã được cải thiện đáng kể. U23 Việt Nam vẫn tổ chức được những pha phản công sắc nét khi đồng hồ chỉ sang phút 70. 

Phút 72, sau một tình huống lập bập trước vòng cấm U23 Australia, Quang Hải tung cú sút cực căng, bóng đổi hướng và làm bó tay thủ môn Izzo. Đây là một thành quả xứng đáng cho U23 Việt Nam khi họ tổ chức được một thế trận cực kì khoa học. 

Thua đau, U23 Australia vùng lên tìm bàn gỡ. Họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Đã có lúc bóng chạm xà ngang của khung thành Tiến Dũng hay đứng trước pha đối mặt mười mươi của Buhagiar, nhưng cuối cùng, chúng ta đã đứng vững và khiến đối thủ ôm hận với một trận thua sát nút. 

Với 3 điểm có được, U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng ĐNA đầu tiên thắng trận tại giải U23 Châu Á lần này. Thậm chí, U23 Việt Nam cũng tràn trề hi vọng lọt vào Tứ kết nếu giải quyết tốt trận đấu với U23 Syria ở lượt cuối. 

Chung cuộc: U23 Việt Nam 1-0 I23 Australia

Ghi bàn: Quang Hải 72'

Đội hình ra sân: 

U23 Việt Nam thắng trận lịch sử, tràn trề cơ hội vào Tứ kết - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 15:49 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục