U23 Việt Nam: Sau ngọt ngào là những ngọn núi cao

15:10 Thứ tư 31/01/2018

TinTheThao.com.vnSau chiến tích lịch sử, U23 Việt Nam đã liên tiếp nhận được sự ái mộ của NHM cũng như những khoản tiền thưởng. Song, đằng sau những ngọt ngào ấy vẫn là những thử thách.

Vị ngọt của chiến thắng

Các chàng trai U23 Việt Nam trở về trong sự mong chờ và tiếp đón niềm nở của những quan chức cấp cao của Chính phủ, của Liên đoàn cũng như hàng triệu NHM cả nước. Chiếc xe buýt chở đội đi diễu hành quanh các ngã đường Hà Nội đã lướt qua một biển người cùng những tiếng hò reo, chúc mừng và cùng khẩu hiệu quen thuộc “Việt Nam vô địch”. Đó là tất cả những tấm lòng của các CĐV nhiệt thành, họ không quản ngại bất cứ điều gì mà chỉ cần được tận mắt trông thấy những chiến binh, những con người tạo nên kỳ tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đường phố Hà Nội rợp cờ hoa trong ngày trở về vinh quang của U23 Việt Nam.

Dẫu bên cạnh đó vẫn còn những hạt sạn từ hãng máy bay đưa các cầu thủ về nước cho đến một số cá nhân lợi dụng sự kiện này để ăn theo, đánh bóng tên tuổi. Nhưng sự lan tỏa của U23 Việt Nam trong thời gian qua là dấu hiệu đáng mừng cho nền bóng đá nước nhà vì đây là một lời khẳng định hùng hồn về sức mạnh của chúng ta với bạn bè châu lục.

Không chỉ dừng lại ở sự khích lệ về tinh thần, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng được các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cá nhân trao những khoản tiền thưởng rất hậu hĩnh. Số tiền lên đến gần 30 tỷ đến thời điểm hiện tại cho thấy được sức hút vô cùng to lớn từ chiến tích lịch sử vừa qua.

 - Bóng Đá

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Đến từng cá nhân các cầu thủ, họ cũng được đón tiếp nồng nhiệt bởi rất nhiều khán giả thân thương tại quê hương sau khi được trở về nghỉ ngơi sau thời gian dài cho VCK U23 châu Á. Anh em nhà Tiến Dũng không thể ngủ sớm khi các CĐV cứ xông vào buồng nhà và xin chụp ảnh chung, Xuân Trường và Hà Đức Chinh đã tham gia giao lưu với sự đón chào của hàng nghìn NHM … và họ cũng được Ban lãnh đạo CLB chủ quản quan tâm, khen thưởng.

U23 Việt Nam: Sau ngọt ngào là những ngọn núi cao - Bóng Đá

 Anh em Bùi Tiến Dũng trước sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV ở quê nhà.

Tất cả đều rất xứng đáng với những cố gắng không biết miệt mỏi trên sân tập và những phút thi đấu quả cảm, quên mình trong các trận đấu của U23 Việt Nam. Những giọt mồ hôi của các cầu thủ giờ đây chuyển thành những giọt nước mắt của hạnh phúc và họ đáng được trao gửi niềm tin, sự yêu mến trên suốt đoạn đường sắp tới trong tương lai. Nhưng, sau những điều ngọt ngào ấy vẫn còn rất nhiều những thử thách phía trước dành cho các cầu thủ trẻ.

Phía trước là núi cao

Thử thách đầu tiên chính là việc các thành viên của U23 Việt Nam phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh một suất đá chính tại CLB. Người hùng Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Ở FLC Thanh Hóa vị trí chính thức ở mùa giải năm ngoái là của Thanh Thắng vừa qua, CLB đã mua thêm thủ thành Bửu Ngọc. Cả 2 đều là những thủ môn rất tốt của bóng đá Việt Nam. Nên sau đợt này về CLB, tôi sẽ phải tập luyện thật nhiều và có vị trí chính thức ở trong đội." Không chỉ thủ thành gốc Thanh Hóa, các thành viên khác như Ngọc Tuấn, Văn Hoàng, Thái Quý cũng rất cần sự cố gắng để được ra sân nhiều hơn tại V-League.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh tranh suất bắt chính cho FLC Thanh Hóa tại V-League 2018 sắp tới.

Thử thách tiếp theo chính là ở ASIAD 2018 - giải đấu sẽ khởi tranh vào giữa tháng 8 năm nay tại Indonesia- nơi mà U23 Việt Nam tiếp tục hành trình khẳng định kỳ tích vừa qua tại VCK U23 châu Á không phải là một hành trình may mắn. Đây hứng hẹn sẽ là một hành trình cảm go dành cho ‘Những ngôi sao vàng’ khi các đối thủ đã phần nào hiểu được điểm mạnh và cả những điểm yếu của chúng ta.

Một thách thức xa hơn dành cho các cầu thủ trẻ chính là việc phát triển bản thân thông qua thời gian tập luyện, thi đấu tại các CLB để có cơ hội góp mặt vào thành phần của ĐTQG để tiếp tục đóng góp, cống hiến cho màu cờ, sắc áo Việt Nam. Tiền vệ Phan Văn Đức bộc bạch điều anh mong muốn trong tương lai: “Ngay lúc này, điều ước duy nhất của em chính là, sau giải U23 lần này, em sẽ được gọi lên tuyển Quốc gia Việt Nam.”

 - Bóng Đá

 Công Phượng và các đồng đội phải nỗ lực hơn nữa để không làm phụ lòng NHM.

Sau cùng, đó chính là áp lực vô hình từ những tình cảm, sự kỳ vọng lớn lao của đông đảo NHM. Chiến tích này đã mang hàng triệu người dân cả nước thay đổi suy nghĩ về bóng đá Việt Nam, hình ảnh các cầu thủ áo đỏ được lan tỏa, đón nhận nhiều hơn. Giờ đây, tất cả các cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam nói chung và những nhân tố trong thành phần tuyển U23 hôm nay nói riêng đều phải tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện mình để không làm phụ lòng các CĐV nhiệt thành.

Xây đã khó, giữ được càng khó hơn, hành trình đã qua tại giải châu Á đã mang đến cho U23 Việt Nam rất nhiều điều tốt đẹp và họ cần phải vượt qua những thử thách để tiếp tục tạo dựng lòng tin và mang đến những kỳ tích tiếp theo cho giới mộ điệu nước nhà.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 14:30 31/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục