U23 Việt Nam làm nên lịch sử, HLV Park Hang-seo nói gì?

18:40 Chủ nhật 14/01/2018 | 1

Vượt qua U23 Australia với tỉ số 2-1, HLV Park Hang-seo cùng các học trò của mình đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi có chiến thắng đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018, qua đó mở toang cánh cửa vào tứ kết.

Không được đánh giá cao bằng U23 Australia, nhưng những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu này đã khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ tỏ ra rất phấn khích. Đó chính là lối chơi phòng ngự phản công một cách đầy hợp lý.

Dù không kiểm soát bóng bằng nhiều đối thủ, nhưng những đường lên bóng của U23 Việt nam luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Nếu may mắn hơn, Công Phượng hay Quang Hải đã có thể sớm mở tỉ số cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên đến phút 72, cú ra chân rất nhanh từ bên ngoài vòng 16m50 của Quang Hải, bóng đập vào chân trung vệ U23 Australia làm đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Paul Izzo để mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đó cũng là kết quả cuối cùng trong trận này.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã thể hiện được sự tự tin trong lối chơi trước U23 Australia.

Trong phòng họp báo, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra hai lý do quan trọng giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng này: “Thứ nhất, các cầu thủ hôm nay đã chơi bóng tự tin hơn. Thêm vào đấy, các cầu thủ đã hiểu mình cần làm gì, cũng như chúng ta đã nắm bắt được cơ hội khi tạo ra. Tôi đã nói về điều đặc biệt U23 Việt Nam có thể làm được. Tuy nhiên tôi muốn các cầu thủ phải tiếp tục nỗ lực. Chúng ta còn một trận đấu phía trước và từ ngày mai, các cầu thủ cần tập trung vào chuyên môn để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu đó”.

 - Bóng Đá

 Quang Hải tiếp tục tỏa sáng giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng giành lợi khen ngợi cho các cầu thủ U23 Việt Nam: “Mọi HLV đều luôn tin tưởng và mong muốn vào chiến thắng của đội bóng. Chúng ta không thể biết trước đội có giành chiến thắng ở một trận đấu hay không, nhưng chúng ta cần chuẩn bị cho việc đó. Không có đội bóng nào mạnh tuyệt đối, đội nào cũng có điểm yếu. U23 Việt Nam đã có 42 ngày rèn luyện, các cầu thủ nỗ lực từng ngày và tôi cho rằng chúng ta đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu hôm nay.” HLV Park Hang-seo chốt lại.

HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Syria vào lúc 18h30 để tìm ra đấu pháp hợp lý ở lượt trận cuối cùng.

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 17:40 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục