U23 Việt Nam: Khi số phận gọi tên 'Những ngôi sao vàng'

18:58 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnMột lần nữa , U23 Việt Nam lại cho các CĐV ở quê nhà được dịp lên mây khi đánh bại đối thủ khó chịu hàng đầu giải đấu, U23 Qatar một cách đầy cảm xúc.

Hơn ai hết, U23 Việt Nam xứng đáng là cái tên góp mặt tại trận chung kết giải U23 châu Á năm nay. Trước giải đấu, giới hâm mộ nghi ngại về khả năng đi xa của đội tuyển khi trên băng ghế huấn luyện, HLV Park Hang-seo chỉ mới được bổ nhiệm cách đây chưa lâu.

Dù vậy, tinh thần vượt khó của "Những ngôi sao vàng" (biệt danh của các ĐT Việt Nam được các trang báo quốc tế đặt) đã một lần nữa khiến tất cả phải nghiêm mình kính phục. Ngay ở trận đấu ra quân, U23 Việt Nam đã suýt làm nên địa chấn trước U23 Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam gây địa chấn tại Trung Quốc.

Càng thi đấu, U23 Việt Nam cho thấy được bản lĩnh và sự gai góc của một đội bóng "bất thường". Chẳng ai xem trọng U23 Việt Nam trước khi giải đấu khởi trang. Tuy nhiên, lần lượt những đội bóng sừng sỏ hàng đầu châu lục đã bị khuất phục bởi nhũng chàng trai áo đỏ.

Có thể kể đến một loạt những bất lợi ngay từ tứ kết mà U23 Việt Nam đã phải gánh chịu. Đầu tiên chính là việc các chàng trai áo đỏ nghỉ thi đấu ít hơn đối thủ 1 ngày. Chưa hết, Đoàn Văn Hậu, một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội, dính chấn thương và nghỉ hết giải.

Chưa hết đau đầu về vấn đề nhân sự, U23 Việt Nam lại bị các trọng tài xử ép. Liên tiếp là hai tình huống 11m khó hiểu từ các vị vua áo đen. Thủ môn Bùi Tiến Dũng dù xuất sắc đến mấy cũng không thể đứng vững trước sức ép ngàn cân từ mọi phía.

 - Bóng Đá

 Những chàng trai áo đỏ đã vượt qua mọi thách thức khó nhằn nhất.

Có thể thấy, càng bị đẩy vào thế chân tường, U23 Việt Nam mới chứng minh được mình mạnh mẽ đến thế nào. Trong bất kì môn thể thao nào, tâm lý là điều đóng vai trò then chốt. Bản thân các ĐTQG Việt Nam luôn mắc phải căn bệnh khó chữa này ngay từ những giải đấu cấp thấp. Chỉ cần bị đối thủ dẫn trước, các chàng trai áo đỏ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, qua đó gục ngã đầy tiếc nuối dù bản thân không hề yếu kém.

Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố làm nên sự "bất thường" của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm nay. Những lúc tưởng chừng U23 Việt Nam đã gục ngã trước những quyết định sai lầm từ trọng tài, đó lại là lúc họ đứng lên một cách kiên cường nhất. Ở trận thắng U23 Qatar, U23 Việt Nam hai lần bị dẫn trước từ các tình huống đáng tiếc. Tuy nhiên, Nguyễn Quang Hải đã thắp sáng lại ngọn lửa niềm tin cho các chàng trai áo đỏ, qua đó giành thắng lợi trên chấm 11m thuyết phục.

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết. 

Nếu thắng một trận trên chấm 11m, đó có thể là may mắn. Tuy nhiên nếu đã trải qua cả hai trận đấu như vậy liên tiếp, đó là số phận và U23 Việt Nam xứng đáng vì những gì mình đã nỗ lực. Lối chơi phòng ngự phản công sắc bén chưa bao giờ hiệu quả với người Việt Nam như thế này. Trước trận đấu với U23 Qatar, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn về tất cả. Tuy nhiên sau khi trận đấu khép lại, chính U23 Việt Nam lại là đội có nhiều cơ hội ghi bàn hơn cả. Ngoài ra, nếu xét về nền tảng kĩ thuật trên sân, U23 Việt Nam cũng chẳng ngán bất kì đối thủ nào.

Tiến đến chung kết, có nằm mơ người Việt Nam cũng không nghĩ mình làm được, cho dù đó có là SEA Games hay AFF Cup chứ đừng nói đến Vòng chung kết U23 châu Á. Đây là thành quả xứng đáng của những con người "bất thường". Niềm kiêu hãnh của U23 Việt Nam được thể hiện rõ nét nhất ở tình huống khoanh tay sau cú sút 11m thành công của Vũ Văn Thanh. Không còn là một nhược tiểu tại đấu trường khu vực, Việt Nam nay đã trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục này.

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 18:30 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục