U23 Việt Nam: Hãy khóa chặt chân sút Almoez Ali

18:49 Thứ hai 22/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnSở hữu 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho U23 Qatar, Almoez Ali chính là nhân tố nguy hiểm buộc hàng thủ U23 Việt Nam phải khóa chặt trong trận đấu ngày mai (23/01).

Sát thủ đa năng …

Almoez Ali Zainalabiddin Abdulla được xem là một thần đồng của bóng đá Qatar khi anh sớm được biết đến với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng săn bàn thiên tài. Có mặt trong thành phần đội hình của ĐTQG Qatar từ khi 17 tuổi, chàng tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo CLB Lekhwiya SC (Qatar) đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình và sau 21 trận cống hiến, anh đã ghi được 5 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại VCK U23 châu Á 2018.

Tại VCK U23 châu Á 2018 lần này, cầu thủ sinh năm 1996 được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công của U23 Qatar và lấy lại danh dự sau một VCK châu Á muối mặt trên sân nhà 2 năm trước. Đến thời điểm hiện tại,  Almoez Ali đã không làm phụ lòng NHM với thành tích đáng nể: 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đặc biệt hơn, những bàn thắng của tiền đạo số 19 này đã mang về những chiến thắng cực kỳ quan trọng cho đội nhà. Cụ thể, anh đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng trước Uzbekistan, cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc ở vòng đấu bảng và mới đây là 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-2 trước Palestine ở Tứ kết.

Sở hữu tốc độ, cách chạy chỗ thông minh cùng khả năng ghi bàn đa dạng từ đánh đầu đến những cú sút chéo góc hiểm hóc, Almoez Ali chính là mối hiểm họa số 1 cho bất kỳ hàng phòng ngự nào tại VCK U23 châu Á lần này. Và trước trận Bán kết vào ngày mai, chàng tiền đạo tài hoa này cũng không quên gửi lời khiêu chiến đến các học trò của HLV Park Hang-seo: “Tôi hy vọng tôi có thể tiếp tục ghi bàn và có nhiều bàn thắng hơn, và đội của tôi tiếp tục giành chiến thắng cho đến hết giải đấu.”

… cần được khóa chặt

Có thể khẳng định, một trong những nhiệm vụ tiên quyết mà ‘Ngài ngủ gật’ cần quán triệt cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu ngày mai là ‘bắt chết’ tiền đạo số 19 bên phía đội bạn. Vì nếu lơ là trong phút chốc, hàng thủ áo đỏ sẽ ôm hận với khả năng săn bàn thiên tài của Almoez Ali. Để làm được điều này, vị chiến lược gia người Hàn nên tìm ra thật nhiều phương án để hạn chế sức công phá của tiền đạo này.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ hàng phòng ngự U23 Việt Nam cần nỗ lực hết sức để khóa chặt mũi giáp công nguy hiểm số 1 của U23 Qatar.

Đầu tiên, chúng ta phải phong tỏa các vệ tinh xung quanh nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những đường chuyền thuận lợi cho Almoez Ali. Có thể kể đến là Akram Afif (số 10) đối tác ăn ý của tiền đạo 21 tuổi trên hàng công và hậu vệ có xu hướng dâng cao Hashim Ali (16). Và Xuân Trường, Đức Huy cùng các hậu vệ cánh như Xuân Mạnh, Văn Thanh cần có một sự hỗ trợ tốt để bịt kín tất cả những con đường để bóng không thể đến vị trí của tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại VCK U23 châu Á năm nay.

Tiếp theo, HLV Park hang-seo cần đề ra những yêu cầu và lưu ý cho các trung vệ - những người có vai trò quan trọng nhất trong việc khóa chặt mũi giáp công lợi hại này. Bộ ba Tiến Dũng - Duy Mạnh - Đình Trọng rất cần sự tỉnh táo, đeo bám quyết liệt và liên lạc với nhau thật tốt để cùng phối hợp bọc lót nhằm khiến cho tiền đạo đang khoác áo CLB Al-Duhail SC không có đủ thời gian và không gian để tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Pha ghi bàn đẳng cấp của Almoez Ali trong trận Tứ kết với U23 Palestine.

Và phương án cuối cùng mà thầy Park không nên bỏ qua chính là việc sử dụng bẫy việt vị để hạn chế sự đột biến từ những pha chạy chỗ khôn ngoan của Almoez Ali. Còn nhớ trong trận Tứ kết với U23 Palestine, tiền đạo này đã có pha thoát xuống rất trống trải từ đường chuyền phát động tấn công từ sân nhà trước khi có pha chạm bóng tinh tế làm ngỡ ngàng thủ thành Khamraev mở tỷ số trận đấu. Thế nhưng việc giăng bẫy việt vị cũng rất cần sự ăn ý của các cầu thủ ở hàng thủ U23 Việt Nam vì chỉ cần 1 sai lầm cũng khiến chúng ta sẽ trả giá đắt. Bàn thua ở trận đấu với U23 Hàn Quốc sau lỗi vị trí của Đình Trọng chính là bài học xương máu mà các cầu thủ phòng ngự của chúng ta không thể xem nhẹ.

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh sở hữu một cây săn bàn đẳng cấp như U23 Qatar thì tài năng của HLV Park Hang-seo cũng như các cầu thủ phòng ngự sẽ có dịp thử thách và có cơ hội để thể hiện mình. NHM đang ngất ngây sau những chiến tích của các chàng trai áo đỏ và hy vọng câu chuyện cổ tích mang tên U23 Việt Nam sẽ còn được viết tiếp.

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:10 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục